Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barcelona bị trừng phạt vì ủng hộ Super League

Thứ Sáu 10/02/2023 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Voz Populi, chủ tịch La Liga Javier Tebas đã có đòn trừng phạt đầu tiên tới Real Madrid lẫn Barcelona vì ủng hộ kế hoạch Super League.

Real và Barca bị La Liga phạt

Sau khi thắng kiện tại tòa án Tây Ban Nha, công ty A22 Sports Management đang lên kế hoạch tái khởi động dự án Super League. Công ty kể trên cũng là đơn vị quảng bá cho giải đấu. Theo kế hoạch mới nhất, Super League dự kiến thu hút từ 60-80 đội bóng tham gia với nhiều thay đổi mới mẻ.

Được biết, Real Madrid cùng Barcelona là hai trong số những đội bóng ủng hộ nhiệt liệt kế hoạch này. Thậm chí chủ tịch Perez của Real còn là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong việc xây dựng và phát triển ý tưởng về "siêu giải đấu" kể trên.

Ngay lập tức, các cơ quan liên quan đã có đòn hồi đáp. Nguồn tin từ Voz Populi cho hay chủ tịch Javier Tebas đã thông qua một số án phạt đầu tiên dành cho hai ông lớn của bóng đá xứ bò tót.

Real Madrid và Barcelona bị trừng phạt vì ủng hộ Super League 1
Javier Tebas ra án phạt cho Real và Barca

Cụ thể, Javier Tebas quyết định gạch tên của Real Madrid và Barcelona khỏi các cuộc họp của giải đấu về bản quyền truyền hình cũng như tước bỏ phiếu của cả hai CLB. Quyết định trên đồng nghĩa với việc Real lẫn Barca sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền biểu quyết tới những vấn đề liên quan tới giải đấu.

Bên cạnh đó, doanh thu từ bản quyền truyền hình của cả Real cùng Barca sẽ bị tác động đáng kể. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, hai đội bóng này nguy cơ bị loại khỏi La Liga.

Hiện phía La Liga chưa đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của hai ông lớn nói trên. Tuy vậy, khó có thể loại trừ một cuộc "thanh trừng" nhắm tới Real và Barca. Tebas là người tỏ thái độ thù địch thấy rõ với Super League và sự kiện mới đây có thể châm ngòi cho những xung đột khó hàn gắn giữa các bên liên quan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X