Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và bài toán hàng công trước thềm mùa giải mới

Thứ Năm 28/07/2022 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không thể chiêu mộ thêm tiền đạo cắm nào khác trong phần còn lại của phiên chợ hè, Real Madrid sẽ phải đối mặt với những vấn đề không nhỏ ở hàng công.

Áp lực cho Benzema

Thành công của Real ở mùa giải 2021/2022 có dấu ấn đậm nét của Benzema. Cầu thủ người Pháp có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp với 46 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong hành trình giành Champions League thứ 14 trong lịch sử, Benzema không ít lần sắm vai người hùng, kéo Real "từ cõi chết trở về".

Không thể phủ nhận tài năng của Benzema, nhưng việc hàng công của Real phụ thuộc vào tiền đạo mang áo số 9 sẽ mang lại nhiều rủi ro với đội bóng này ở mùa giải tới. Mùa giải vừa qua, chân sút người Pháp bỏ lỡ 6 trận đấu cùng Los Blancos vì những chấn thương khác nhau. Trong 6 trận đấu đó, Real thắng 3, hòa 1, thua 2. 

Real Madrid và bài toán hàng công trước thềm mùa giải mới 1
Phải chăng Real đã quá phụ thuộc vào Benzema?

Đáng nói hơn, Benzema phải ngồi ngoài trong trận thua 0-4 ngay trên sân nhà trước Barcelona. Trước đó một tháng, chấn thương gân kheo khiến tiền đạo mang áo số 9 ngồi nhìn đồng đội bị loại cay đắng ở tứ kết Copa del Rey bởi Athletic Bilbao.

Với một đội bóng giàu tham vọng như Real, việc chỉ có một sự lựa chọn trên hàng công chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể tới sức đua đường dài của đội bóng này ở mùa giải tới. Nhất là khi đối thủ của Real sẽ tìm mọi cách để "bắt chết" tiền đạo người Pháp. Liệu HLV Ancelotti sẽ xoay sở ra sao khi Benzema bị khóa chặt và Real của ông cũng vì thế mà bế tắc trong tấn công?

World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đây là giải đấu có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân Benzema, nhất là sau khi chân sút này vắng mặt trong đội hình tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Với việc phải thi đấu ở mật độ dày đặc, chắn chắn cảm giác bóng cũng như phong độ của Benzema sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Real Madrid và bài toán hàng công trước thềm mùa giải mới 2
Karim Benzema hạ quyết tâm cao cùng tuyển Pháp ở World Cup cuối năm nay

Nếu may mắn, Benzema sẽ nâng cao danh hiệu World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đúng sinh nhật tuổi 35 của mình. Sau kỳ World Cup tại Qatar, nếu số 9 của Real vẫn muốn duy trì sự sung mãn của mình tới cuối mùa giải, cầu thủ này sẽ phải vạch ra kế hoạch vô cùng chi tiết và tập luyện ở một giáo trình khắc nghiệt.

Lựa chọn nào cho Real Madrid?

Mùa hè năm nay, sân Bernabeu đón chào hai tân binh: Tchouameni và Rudiger. Ở chiều đi, đội bóng Tây Ban Nha chia tay Isco, Bale, Marcelo và Luka Jovic (rất có thể sẽ thêm Asensio). Hiện trong tay HLV Ancelotti chỉ còn Mayoral và Mariano Diaz ở vị trí tiền đạo cắm, mùa giải vừa qua, cả hai ghi tổng cộng...8 bàn sau 40 lần ra sân.

Real đáng lẽ ra đã có mùa chuyển nhượng hoàn hảo nếu Mbappe không chọn ở lại PSG. Sau khi chi tới 178 triệu Euro cho hai "bom xịt" Hazard và Luka Jovic, BLĐ Los Blancos đã phải thay đổi chiến lược chuyển nhượng của mình. Đội bóng thành Madrid dốc sức chiêu mộ Kylian Mbappe với hy vọng xây dựng nên một "Galaticos 2.0" nhưng rồi mọi chuyện không diễn ra như kỳ vọng.

Real Madrid và bài toán hàng công trước thềm mùa giải mới 3
Mbappe từ chối Real, ở lại PSG

Cú "quay xe" của Mbappe giáng đòn đau vào sự tự tin của những người Madrid. Ban đầu, chủ tịch Perez tuyên bố đội bóng sẽ "đóng sổ" chuyển nhượng. Nhưng sau màn trình diễn của Real ở hai trận giao hữu, BLĐ Real đã phải thay đổi ý định của mình.

Báo giới Tây Ban Nha cho hay Real muốn tìm kiếm một tiền đạo có thể ghi trung bình 10-15 bàn/mùa, có kinh nghiệm, chấp nhận mức lương không quá cao cùng bản hợp đồng ngắn hạn và quan trọng nhất là chịu dự bị cho Benzema. Yêu cầu đó của phía Real quả thực rất khó ở thời điểm hiện tại khi không tiền đạo nào muốn chịu cảnh dự bị khi World Cup sắp đến gần.

Chưa kể, Real ít khi mua những bản hợp đồng mang tính "chữa cháy". Lần gần nhất đội bóng này chiêu mộ một cầu thủ có "hạn sử dụng" ngắn là từ năm 2014. HLV Ancelotti mang Chicharito về thay thế Morata (chuyển tới Juventus vì không muốn phải ngồi dự bị). Kết quả, Morata ghi bàn loại Real khỏi Champions League còn thầy trò Ancelotti tay trắng ở mùa giải năm đó.

Real Madrid và bài toán hàng công trước thềm mùa giải mới 4
Morata là một trong số những cầu thủ rời Real vì không muốn phải ngồi dự bị

Lựa chọn khả dĩ nhất với Real lúc này có chăng là...Edin Dzeko. Tiền đạo của Inter đáp ứng gần như mọi tiêu chuẩn mà Real đưa ra. Mùa giải trước, chân sút người Bosnia ghi 13 bàn sau 35 trận bất chấp tuổi tác. Chưa kể, Inter cũng đang rất muốn bán bớt tiền đạo sau khi đón Lukaku trở lại từ Chelsea. Tuy vậy, nếu mua Dzeko lúc này, Real chắc chắn sẽ bị ép giá.

Thời gian từ nay tới khi TTCN hè đóng cửa không còn nhiều và tình cảnh ở Real hiện tại chắc khác nào "mua đào chiều 30". Perez cùng cộng sự sẽ phải cân nhắc kỹ từng lựa chọn mình có, nếu không muốn đánh cược với thành bại của đội bóng ở mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X