Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid từng ba lần chiêu mộ "hụt" Neymar

Thứ Hai 07/03/2022 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, Neymar từng là một trong những cái tên mà Chủ tịch Perez khát khao sở hữu và Real Madrid đã có tới ba lần cố gắng chiêu mộ tiền đạo này.

Neymar từng ở rất gần Real Madrid

Từng được kỳ vọng sẽ là người kế thừa Ronaldo và Messi trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng sự nghiệp của Neymar lại không thể chạm tới đỉnh cao như kỳ vọng của người hâm mộ.

Sau những thành công rực rỡ cùng Barcelona, Neymar tới PSG nhằm thoát khỏi cái bóng của đàn anh Messi và hiện thực hóa khát khao xây dựng "đế chế riêng" của mình. Sau 5 năm khoác áo PSG, khó có thể nói Neymar đã thành công với "kế hoạch" của mình khi màn trình diễn của tiền đạo này liên tục bị cản trở bởi chấn thương.

Neymar vs Ronaldo
Neymar từng ở rất gần Real Madrid

Trong một buổi phỏng vấn với người đàn anh đồng hương Ronaldo de Lima, Neymar chia sẻ rằng mình từng cố rời PSG năm 2019 và suýt chút nữa người hâm mộ đã được chứng kiến cảnh Neymar mặc lên mình màu áo Real Madrid. Thậm chí, đội bóng Hoàng gia từng ba lần cố gắng thuyết phục Neymar cập bến Bernabeu.

Năm Neymar 13 tuổi, Real Madrid đã có những động thái đầu tiên để "chèo kéo" tiền đạo người Brazil. Thậm chí, BLĐ Real còn xếp Neymar chung phòng với Dani Carvajal cùng Pablo Sarabia nếu Neymar chấp nhận gia nhập đội trẻ của Real. Tuy vậy, những rào cản về mặt pháp lý từ FIFA khiến thương vụ không thể hoàn tất.

Ở lần "chèo kéo" thứ hai, Real Madrid đã hoàn tất hết các thủ tục liên quan, Santos (khi ấy là đội bóng chủ quản của Neymar) cũng đã gật đầu và tiền đạo sinh năm 1992 chỉ chờ hoàn tất thủ tục y tế là ký vào bản hợp đồng với Los Blancos.

Neymar Barca
Barca chiêu mộ Neymar ngay sau khi Real từ bỏ thương vụ 

Thậm chí, BLĐ Real cẩn thận tới mức chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng đặt trong két sắt tại Sao Paolo và chỉ chờ Neymar "xuống tên". Tuy vậy, Real "quay xe" vào phút chót khi đội bóng này không chấp nhận những yêu cầu do người thân của Neymar đưa ra. Ngay sau đó, Barca xuất hiện và chiêu mộ thành công Neymar.

Lần gần nhất Neymar tiếp cận với Real Madrid là vào mùa hè 2019. Khi ấy, tiền đạo người Brazil kết thúc mùa giải 2018/2019 không mấy ấn tượng cùng PSG và những vấn đề chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn khiến Neymar chán ghét cuộc sống tại Paris. Tiền đạo này chỉ muốn "rời PSG càng sớm càng tốt" và muốn trở lại Tây Ban Nha.

Thời điểm đó, Neymar đã liên hệ với những cầu thủ tại Real, từ Sergio Ramos tới đồng hương Casemiro hay thậm chí "đánh tiếng" tới những thành viên BHL Los Blancos. Tuy vậy, không có bất cứ giao kèo nào được hai bên thực hiện, Neymar tiếp tục gắn bó với PSG và cùng đội bóng này lọt vào chung kết Champions League mùa giải ngay sau đó.

Neymar nổi cáu vì đối phương “múa” quá dẻoNeymar nổi cáu vì đối phương “múa” quá dẻo
Neymar đã có một tình huống nổi cáu ở cuối trận đấu giữa Nice và PSG vì cầu thủ đối phương phô diễn kỹ thuật ngay trước mặt anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X