Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo lọt vào top 3 ứng cử viên hàng đầu thay thế Koeman ở Barca

Thứ Năm 30/09/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joan Laporta của Barca đang nhắm đến Andrea Pirlo cho chiếc ghế nóng trong trường hợp sa thải Ronald Koeman.

Pirlo trở thành ứng cử viên thay thế Koeman

Pirlo đã trải qua một mùa giải ác mộng năm ngoái khi Juventus về đích ở vị trí thứ 4 và chỉ có được tấm vé tham dự Champions League ở những vòng đấu cuối cùng. Dù làm việc không mấy hiệu quả nhưng Pirlo vẫn nhận được sự quan tâm từ Barcelona, theo nguồn tin từ Catalunya Radio.

Pirlo giờ lọt vào danh sách rút gọn 3 mục tiêu mà Barca hướng đến thay Koeman bên cạnh Roberto Martinez và Xavi Hernandez. Hiện tại, Pirlo đang tự do chứ không bị bó buộc bởi một công việc khác như Martinez hay Xavi. Ông từng là một cầu thủ đẳng cấp với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở Inter, AC Milan và Juventus.

HLV Koeman nói về trận thua Benfica

Pirlo lọt vào top 3 ứng cử viên hàng đầu thay thế Koeman ở Barca


Ngoài ra, Pirlo còn là một lựa chọn giá rẻ để thay thế Koeman. Đây cũng là một yếu tố được Barca cân nhắc trong bối cảnh tình hình tài chính gặp khó khăn.

Trong 1 năm làm việc ở Juventus, Pirlo thường bị chỉ trích vì cho ra sân một tuyến tiền vệ kém hiệu quả. Ông cũng ít có những sự thay đổi chiến thuật trong các trận đấu và dẫn đến nhiều trận hòa và thua. Chính điều đó khiến các CĐV Barca cũng phải lo lắng nếu như Pirlo được chọn bởi Laporta.

Sau những kết quả thất vọng liên tiếp, Barca lại đụng phải Atletico Madrid cuối tuần này. Những trận đấu tiếp theo của Los Blaugrana trước Valencia, Dynamo Kiev và Real Madrid đều rất khó khăn và thời gian dành cho Koeman có thể đã hết.

Trên thực tế, vấn đề tài chính là yếu tố duy nhất khiến Laporta lăn tăn trong việc thay thế Koeman. Barca sẽ phải trả 12 triệu euro cho Koeman nếu sa thải chiến lược gia người Hà Lan. Ngoài ra, vì Barca đã phá giới hạn của Luật công bằng tài chính nên chỉ được đem về cầu thủ hoặc HLV mới có chi phí bằng 1/4 người rời đi. Với việc Koeman đang nhận lương 8 triệu euro/mùa thì Barca chỉ có thể đem về một HLV có lương 2 triệu euro, một khoản thù lao rõ là không đủ hấp dẫn với nhiều chiến lược gia hàng đầu.

Barca thua 0-3, HLV Koeman vẫn khen học trò chơi tốtBarca thua 0-3, HLV Koeman vẫn khen học trò chơi tốt
Phát biểu sau trận thua 0-3 trên sân của Benfica, HLV Ronald Koeman vẫn tuyên bố đội khách đã chơi tốt cho đến khi phải nhận bàn thua thứ 2.
Đội trưởng Barca lên tiếng về việc sa thải Ronald KoemanĐội trưởng Barca lên tiếng về việc sa thải Ronald Koeman
Tiền vệ Sergio Busquets đã cảm thấy thất vọng sau trận thua 0-3 của Barca trước Benfica, nhưng anh khẳng định đây là lỗi của toàn đội chứ không phải HLV Ronald...
Barca thua tan nát trên sân của Benfica, Ronald Koeman có thể bị sa thảiBarca thua tan nát trên sân của Benfica, Ronald Koeman có thể bị sa thải
Trận đấu Benfica vs Barca đã kết thúc với tỷ số bất ngờ, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X