Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thông cảm với áp lực mà Xavi phải chịu

Thứ Tư 31/01/2024 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông tin Xavi rời Barca vào cuối mùa, HLV Pep Guardiola tỏ ra đồng cảm với áp lực mà Xavi phải đối mặt thời gian qua.

Pep Guardiola đồng cảm với Xavi

Cuối mùa giải năm nay, HLV Xavi sẽ nói lời chia tay Barcelona. HLV người Tây Ban Nha cập bến đội bóng cũ từ năm 2021 trong bối cảnh Barca đối diện vô vàn khó khăn. Ngay ở mùa giải trọn vẹn đầu tiên, Xavi đã giúp Barca vô địch La Liga.

Tuy vậy, màn trình diễn kém cỏi của Barca mùa này khiến Xavi chịu nhiều áp lực. Ông chọn cách rời đội bóng vào cuối mùa như một cách để giúp Barca giải quyết những vấn đề gặp phải.

Pep Guardiola thông cảm với áp lực mà Xavi phải chịu 1
HLV Xavi ấn định kế hoạch rời Barca vào cuối mùa

HLV Pep Guardiola cũng từng có thời gian dẫn dắt Barca trong quá khứ. Lẽ đó, Pep rất hiểu những khó khăn mà Xavi phải trải qua. Thuyền trưởng Man City tỏ ra đồng cảm với hoàn cảnh mà người học trò cũ phải đối mặt.

Ông cho biết: "Chúng ta không thể so sánh áp lực (với HLV) ở Anh với ở Tây Ban Nha được. Theo trải nghiệm của tôi, ở Tây Ban Nha mọi thứ khó khăn hơn ở Anh cỡ 1000 lần.

Tại Tây Ban Nha, chúng tôi có tới sáu buổi họp báo mỗi tuần. Trận đấu cũng nhiều vô số, áp lực cho vị trí HLV tại Barcelona là thứ không thể sánh bằng ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới."

Pep Guardiola không quên dành những lời có cánh cho đội ngũ lãnh đạo Man City. Ông nói rằng tại đây bản thân được hỗ trợ một cách tốt nhất, từ cầu thủ tới ban lãnh đạo và có môi trường thuận lợi để làm việc.

Xavi không nhận tiền đền bù hợp đồng ở BarcaXavi không nhận tiền đền bù hợp đồng ở Barca
HLV Xavi Hernandez cùng đội ngũ trợ lý của mình sẽ không nhận khoàn tiền đền bù hợp đồng ở Barca sau khi ra đi vào mùa hè tới.
HLV Xavi ngầm ám chỉ việc bị khinh thường ở BarcaHLV Xavi ngầm ám chỉ việc bị khinh thường ở Barca
Trong buổi họp báo mới đây, HLV Xavi tiết lộ việc bản thân không nhận được sự ghi nhận xứng đáng trong thời gian dẫn dắt Barca.
Barcelona sa sút có phải là lỗi của Xavi?Barcelona sa sút có phải là lỗi của Xavi?
Barcelona đang thiếu những cầu thủ chất lượng để mang lại kết quả người hâm mộ mong đợi. Do đó, sự ra đi của Xavi sẽ không giải quyết được vấn đề của họ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X