Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội trưởng Arsenal từng gia nhập Barcelona trước Aubameyang

Thứ Ba 01/02/2022 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước Aubameyang, Barcelona đã chiêu mộ không ít đội trưởng của Arsenal, vậy đó là những cầu thủ nào?

Sau nhiều đồn đoán xung quanh bến đỗ mới của Aubameyang, tiền đạo người Gabon đã chọn Barcelona làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp, trở thành đội trưởng thứ 4 trong lịch sử Arsenal gia nhập đại diện vùng Catalan.

Vậy trước Aubameyang đã có những đội trưởng nào của Arsenal khoác áo Barcelona?

1. Thierry Henry (2007-2010)

Henry là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Arsenal với hơn 250 lần khoác áo đội bóng thành London, ghi được 175 bàn thắng và là nhân tố quan trọng trong đội hình bất bại của "Pháo thủ" ở mùa giải 2003/2004. Năm 2007, Henry bất ngờ nói lời chia tay Arsenal để gia nhập Barcelona.

Kể từ thời điểm gia nhập Barcelona, tiền đạo người Pháp không còn giữ phong độ "hủy diệt" như thời còn tung hoành tại Premier League. Tuy vậy, Henry vẫn kịp ghi 35 bàn sau 80 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan. Cũng tại Barca, Henry đã lên ngôi vô địch Champions League, danh hiệu duy nhất mà tiền đạo này không thể chinh phục trong màu áo Arsenal.

Thierry Henry
Thierry Henry trong màu áo Barca
2. Cesc Fabregas (2011-2014)

Fabregas sinh ra và lớn lên tại Arenys de Mar, Barcelona và là một fan cứng của Blaugrana từ khi còn là một cậu bé. Fabregas từng ăn tập tại lò La Masia với những cầu thủ thuộc "thế hệ 1987" như Pique hay Messi. Tuy vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha không thể vượt qua hành trình thải loại khắc nghiệt tại La Masia và quyết định gia nhập học viện của Arsenal năm 2003.

Fabregas không mất nhiều thời gian để trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Arsenal khi mới 16 tuổi 177 ngày. Sau khi Vieira chia tay Arsenal, Fabregas kế thừa chiếc áo số 4 huyền thoại của đàn anh và vào năm 2008, sau khi Henry chuyển tới Barca, Fabregas được nhận chiếc băng đội trưởng khi mới 21 tuổi và trở thành đội trưởng trẻ nhất lịch sử "Pháo thủ".

Cesc Fabregas bất ngờ cảnh báo Lionel Messi
Cesc Fabregas sát cánh cùng Lionel Messi tại Barca

Năm 2011, Fabregas nói lời chia tay đồng đội tại Arsenal để gia nhập Barcelona, trở lại đội bóng quê hương. Tại Barcelona, Fabregas không mất nhiều thời gian để chiếm suất đá chính dưới thời HLV Pep Guardiola. Sau 151 trận đấu với đội chủ sân Camp Nou, Fabregas ghi 42 bàn và có 50 kiến tạo.

Mùa Hè 2014, người hâm mộ Arsenal giận dữ khi hay tin đội trưởng một thời của "Pháo thủ" gia nhập kình địch Chelsea. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1987 từng khẳng định sẽ chỉ khoác áo Arsenal và Barca trong sự nghiệp và CĐV "Pháo thủ" đã đốt áo của tiền vệ này để bày tỏ sự tức giận với Fabregas.


3. Thomas Vermaelen (2014-2019)

Sau khi Fabregas tới Barca, Thomas Vermaelen được trao tấm băng đội trưởng tại Arsenal nhưng cầu thủ người Bỉ cũng chỉ khoác áo đội bóng thành London thêm ba mùa giải sau khi trở thành đội trưởng trước khi cập bến Camp Nou. 

Khác với hai người tiền nhiệm, sự nghiệp của Vermaelen xuống dốc không phanh kể từ thời điểm hậu vệ này rời Emirates. Trong suốt 5 năm khoác áo Barcelona, Vermaelen ra sân vỏn vẹn 53 trận với trung bình 68 phút/trận trước khi bị đem cho mượn tại Roma và chuyển tới khoác áo Vissel Kobe tại Nhật.

Celta vs Barca Vermaelen va Aspas
Sự nghiệp Vermaelen xuống dốc không phanh tại Barca

Chấn thương liên miên khiến hậu vệ người Bỉ không thể duy trì phong độ đỉnh cao sau khi gia nhập đội bóng xứ Catalan. Ngày 22/1/2022, cầu thủ sinh năm 1985 chính thức nói lời giải nghệ và sẽ tham gia công tác huấn luyện tại ĐT Bỉ ở World Cup 2022.

Liệu Aubameyang sẽ có màn trình diễn như thế nào trong màu áo Barcelona? Đoạn cuối trong sự nghiệp của tiền đạo này sẽ là nốt thăng để khép lại sự nghiệp thi đấu hay sẽ là khoảng lặng dài nối tiếp những nốt trầm trong những ngày cuối ở Arsenal?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X