Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Luuk de Jong là cứu tinh của Barcelona mùa này

Thứ Ba 15/02/2022 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không có những bàn thắng của Luuk de Jong, Barelona đã tụt xuống đứng thứ 9 tại La Liga.

 Luuk de Jong: "Gà son" mới của Barca 

Cầu thủ người Hà Lan được ông thầy đồng hương Ronald Koeman đem về Camp Nou trước thềm mùa giải 2021/2022 từ Sevilla. Tiền đạo sinh năm 1990 khởi đầu chậm chạp và có màn trình diễn kém thuyết phục trong năm 2021.

Tuy vậy, phải tới khi HLV Xavi lên nắm quyền, năng lực thật sự của Luuk de Jong mới được phát huy tối đa. Những bàn thắng mà cầu thủ người Hà Lan ghi được cho Barca kể từ đầu mùa đã mang về cho đội bóng này 5 điểm. Nếu không có Luuk de Jong, Barca chỉ có 34 điểm sau 24 trận và sẽ đứng thứ 9.

Luuk De Jong giật lại 1 điểm ngoạn mục cho Barca
Luuk De Jong giật lại 1 điểm ngoạn mục cho Barca

Cầu thủ người Hà Lan đã ghi bàn trong 4 trên tổng số 5 lần khoác áo Barca kể từ đầu năm 2022. Kịch bản quen thuộc trong những bàn thắng của Luuk de Jong chính là một quả tạt bổng về phía cột xa để số 17 băng cắt đánh đầu tung lưới đối thủ.

Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng săn bàn phút cuối, Luuk de Jong còn rất được những HLV yêu quý nhờ tinh thần và thái độ rất chuyên nghiệp. HLV Xavi chia sẻ: "Tôi thường xuyên lấy de Jong làm ví dụ cho sự chuyên nghiệp trong phòng thay đồ. Bất chấp việc chưa được đảm bảo tương lai tại đội bóng, cậu ấy vẫn tập luyện với tinh thần cao nhất và chăm chỉ hơn tất cả cầu thủ khác của CLB".

Luuk de Jong
Luuk de Jong thi đấu và tập luyện rất chuyên nghiệp

Luuk de Jong có thể coi là bản hợp đồng thành công hiếm hoi của HLV Ronald Koeman trong quãng thời gian ông làm việc tại Barca. Nếu Luuk de Jong càng ngày càng tỏ ra quan trọng với Barca thì một người Hà Lan khác - Memphis Depay lại cho thấy sự sa sút trong quãng thời gian gần đây.

HLV Koeman từng nhận xét về Luuk de Jong: "Cậu ấy là mẫu tiền đạo khác biệt hoàn toàn so với những tiền đạo chúng ta hay nhắc đến, một trung phong mà mọi đội bóng muốn có trong đội hình. Khi đứng trước một quả tạt, de Jong nguy hiểm hơn Neymar rất nhiều".

Sao Barca muối mặt xin lỗi vì sỉ nhục cầu thủ EspanyolSao Barca muối mặt xin lỗi vì sỉ nhục cầu thủ Espanyol
Hậu vệ Ronald Araujo đã lên tiếng xin lỗi vì khiêu khích Nicolas Melamed sau khi cầu thủ của Espanyol phải nhận thẻ đỏ.
Barca thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa EspanyolBarca thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa Espanyol
Không chỉ để Espanyol cầm hòa 2-2, Barca còn nhận tin buồn khi hậu vệ Ronald Araujo dính chấn thương bắp chân.
Barca thoát hiểm siêu ngoạn mục ở derby CatalunyaBarca thoát hiểm siêu ngoạn mục ở derby Catalunya
Dù vươn lên dẫn bàn từ rất sớm trong chuyến làm khách của người hàng xóm Espanyol nhưng rốt cục phải đến những giây cuối cùng, thầy trò HLV Xavi mới có thể...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X