Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Tỏa sáng để được thừa nhận

Thứ Ba 25/05/2021 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến Luis Suarez liên tục ghi bàn và giúp Atletico Madrid trở thành nhà vua mới của La Liga, liệu Barca có hối hận với quyết định đẩy anh đi ngay đầu mùa giải?

1. Trước khi mùa giải năm nay diễn ra, truyền thông Tây Ban Nha đã nhắc nhiều tới cuộc đại cải tổ Barca dưới thời tân HLV Ronald Koeman. Thời điểm đó, nhà cầm quân người Hà Lan có lẽ đã rất tự tin với tài cầm quân của mình, đến độ ông còn loại thẳng tay Luis Suarez - người từng là công thần của Barca trong những mùa giải trước đó. 

Có lẽ ở vào thời điểm đó, Suarez đã rất sốc khi phải nhận tin không còn chỗ đứng tại Nou Camp. Theo báo chí châu Âu, cuộc gọi giữa HLV Koeman và 'Su thỏ' chỉ gói gọn trong 60 giây để thông báo việc tiền đạo này sẽ phải 'khăn gói ra đi' trước khi mùa giải mới khởi tranh. 

Luis Suarez
Luis Suarez từng trải qua những tháng ngày rất tệ khi bị HLV Koeman 'hắt hủi'.

Và cuộc điện thoại 'đuổi khéo' dài 60 giây đó có lẽ cũng là cay đắng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của chân sút người Uruguay, khi mà anh bị đẩy đi không thương tiếc, giống như một món hàng đã hết giá trị sử dụng dù vẫn còn đó một năm hợp đồng.

Trên thực tế, HLV Koeman không hẳn là không có lý do để loại Suarez khi mà trong mùa bóng 2019/20, màn trình diễn của cầu thủ này tại Barca là không thực sự thuyết phục. 

Với những ảnh hưởng từ chấn thương cùng việc tăng cân ngoài kiểm soát, 'Su thỏ' từng có những trận đấu rất tệ tại Barca. Suarez chỉ có được 16 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái. Và đây có lẽ là nguyên nhân chính khiến anh phải nói lời chia tay Barca sau hơn 6 năm gắn bó.

Rời Blaugrana trong cay đắng và cả nước mắt, Luis Suarez đã lựa chọn Atletico làm bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp. Song có lẽ 'cú sốc' chia tay Barca đã khiến chân sút người Uruguay càng có thêm động lực và quyết tâm thi đấu nhiều hơn tại Wanda Metropolitano, thay vì chọn đây là nơi dưỡng già ở độ tuổi 33.

Luis Suarez
Luis Suarez đã thực sự cố gắng để buộc người khác phải thừa nhận giá trị của mình

2. Ghi 21 bàn thắng sau 2522 phút ra sân cho Atletico tại La Liga, đó không phải là một con số thực sự ấn tượng với một tiền đạo cắm. Nhưng ngẫm lại, với một cầu thủ đã sang tuổi 34, thành tích đó không hề tệ, nhất là khi nhiều bàn thắng trong số đó đã gián tiếp mang về chức vô địch La Liga mùa này cho Los Rojiblancos.

Suarez có thể không đạt phong độ cao nhất trong màu áo đội bóng xứ Catalan trong mùa giải cuối cùng, nhưng anh ấy vẫn còn nguyên vẹn những phẩm chất của một sát thủ từng giúp anh 'làm mưa làm gió' tại Liverpool và sau đó là Barcelona. Và điều đó đã giúp tiền đạo sinh năm 1987 liên tục tỏa sáng khi chuyển tới chơi tại Madrid. 

Mặc dù không thể duy trì mạch thi đấu thường xuyên cho Atletico do dính virus corona và sau đó là chấn thương, song Suarez vẫn cố gắng duy trì phong độ và đã để lại khá nhiều dấu ấn trong những lần được HLV Simeone tung ra sân thi đấu. 

Đặc biệt hơn, phong độ xuất thần của cựu tiền đạo Liverpool ở cuối mùa giải có thể nói đã góp công rất lớn vào hành trình lên đỉnh La Liga của đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano sau 7 năm. 

Trong rất nhiều trận đấu, Suarez đã ghi bàn và đó đều là những điểm số cực kỳ giá trị cho Atletico. Đó là pha lập công trong trận hòa 1-1 trong trận derby thành Madird lượt về với Real, bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 trước Athletic Bilbao hay pha ghi bàn duy nhất giúp Atletico đánh bại Alaves ở vòng 28 La Liga.

Luis Suarez
Không ghi nhiều bàn, song các bàn thắng của Luis Suarez cho Atletico đều rất quan trọng

Và ở những lượt trận cuối cùng của mùa giải, một lần nữa báo chí lại phải dùng những mỹ từ để ca ngợi Luis Suarez khi anh liên tiếp tỏa sáng để giúp đội nhà băng băng về đích.

Nếu tiền đạo người Nam Mỹ không có cú lật cánh đầy tinh tế để Angel Correa mang về thắng lợi 2-1 cho Atletico Madrid ở vòng 36, cũng như trực tiếp ghi bàn giúp đội bóng áo sọc đỏ trắng có những cú lội ngược dòng cùng với tỷ số 2-1 giàu cảm xúc ở hai vòng đấu cuối, chưa chắc là đoàn quân của HLV Simeone đã có một cái kết viên mãn như thế. 

Và cú sút làm tung lưới Real Valladolid của Suarez hẳn sẽ rất đáng nhớ bởi nó đã giúp Atletico "cướp" thành công chiếc cúp từ tay Real Madrid - đội bóng đã có được điều kiện cần ở vòng đấu cuối là giành chiến thắng trước Villareal và chỉ chờ Atletico không thắng Valladolid là sẽ bảo vệ thành công ngôi vương. 

Tất nhiên, một pha lập công sẽ không thể mang về chức vô địch trong cả mùa giải, song không quá khi nói đó là một bàn thắng bằng vàng của Suarez cho Atletico Madrid, bởi nếu không có nó thì họ sẽ chẳng thể khiến đối thủ cùng thành phố phải 'thoái vị' trong cay đắng.

Sau khi ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid vô địch La Liga, Luis Suarez đã không giấu nổi cảm xúc và đã ngồi khóc nức nở ngay trên sân như một cậu nhóc. Đó là giọt nước mắt của sự sung sướng, và cũng là tột cùng của hạnh phúc khi mà anh đã chứng minh được là mình chưa hết thời sau khi bị Barca bỏ rơi. 

Theo thống kê, 16 bàn thắng gần nhất của Suarez đã trực tiếp mang về tới 21 điểm cho Atletico. Nó cho thấy giá trị to lớn của cầu thủ này trong thành công của Atletico ở mùa giải năm nay. Và chứng kiến điều này, BLĐ Barca hẳn là sẽ vô cùng tiếc nuối khi mà họ lại vô tình để mất 'ngọc quý' vào tay đối thủ. 

Khóc ngon lành, Suarez kể tội Barca vì không coi trọng mìnhKhóc ngon lành, Suarez kể tội Barca vì không coi trọng mình
Tiền đạo Luis Suarez đã không quên trách móc đội bóng cũ Barca trong ngày cùng Atletico Madrid chinh phục thành công chức vô địch La Liga.
HLV Simeone: Chức vô địch của Atletico rất đặc biệtHLV Simeone: Chức vô địch của Atletico rất đặc biệt
Chia sẻ sau chức vô địch La Liga thứ 2 cùng CLB Atletico Madrid, HLV Diego Simeone đánh giá chiếc cúp lần này rất đặc biệt.
Atletico vô địch La Liga: “Siêu Suarez” gieo sầu cho Real và BarcaAtletico vô địch La Liga: “Siêu Suarez” gieo sầu cho Real và Barca
Luis Suarez đã bị Barcelona ruồng rẫy vào mùa hè năm ngoái nhưng anh cùng với CLB mới Atletico Madrid đã có chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ năm 2014.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X