Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga đối diện "biến lớn" vì...Super League

Thứ Ba 25/10/2022 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các trận đấu ở La Liga nguy cơ bị hoãn khi các cầu thủ đình công vì những kế hoạch được giới chức bóng đá Tây Ban Nha đề ra.

Cầu thủ La Liga có thể đình công

Chính phủ Tây Ban Nha dự kiến thông qua bộ Luật Thể thao mới, sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 26/10 tới. Điều luật này cho phép các đội bóng được phép tham dự những giải đấu không thuộc La Liga hay UEFA, ở đây nhiều khả năng là Super League.

Điều luật trên vấp phải sự phản đối quyết liệt từ nhiều đội bóng ở La Liga. Theo đó, lãnh đạo các đội bóng phản đối cho rằng kế hoạch trên chẳng khác nào "mở đường" cho những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona tham dự Super League mà không chịu khó khăn nào.

Trước đó, La Liga và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã lên kế hoạch từ chối cấp phép cho các đội La Liga muốn tham dự Super League. Chính quyền Tây Ban Nha gần như chấp thuận điều chỉnh này từ phía La Liga và RFEF. Tuy vậy, sau đó đã có những tác động khiến phía chính quyền Tây Ban Nha đưa ra những điều chỉnh.

La Liga đối diện biến lớn vìSuper League 1
Cầu thủ tại La Liga có thể đình công nhằm phản đối kế hoạch từ cơ quan thể thao nước này

Phần lớn những ý kiến phản đối từ đại diện các đội bóng La Liga đều nhắm về phía hai đội bóng Real Madrid và Barcelona, đặc biệt là Real Madrid. Các CLB trên buộc tội chủ tịch Perez đã "lobby" chính quyền sở tại để đội bóng của ông có thể danh chính thi đấu Super League, nhất là khi Perez cùng Real là một trong số 12 CLB đã đề xuất ý tưởng Super League.

Ngày 24/10 vừa qua, cuộc họp giữa Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha, Miquel Iceta, Chủ tịch La Liga Javier Tebas và đại diện của 15 CLB đã được thực hiện nhằm cân đối lợi ích giữa các bên. Tuy vậy, những vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Để đáp trả lại quyết định từ chính quyền Tây Ban Nha, 39 CLB đang chơi ở La Liga và Segunda (gỉai hạng hai) lên kế hoạch đình công và không tham gia 2 vòng đấu cuối tuần này. Ba đội bóng còn lại ủng hộ Luật Thể thao mới là Athletic Bilbao, Barca và Real Madrid không đưa ra ý kiến về đề xuất trên.

Được biết, Real Madrid cũng như Barca chưa thôi ý định tham dự Super League. Tuy vậy, rào cản từ phía La Liga khiến cả hai vẫn chưa thể thực hiện mong muốn của mình và kế hoạch mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cả hai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X