Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Jude Bellingham đang để Mbappe “đánh cắp” hào quang

Thứ Ba 22/10/2024 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jude Bellingham, sau mùa giải đầu tiên bùng nổ trong màu áo Real Madrid, đang đối mặt với khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải 2024/25.

Cập bến Real Madrid từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm 2023 với mức giá 113 triệu euro, Jude Bellingham không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình và thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng Tây Ban Nha về giá trị khoản đầu tư của mình.

Nhưng sau mùa giải đầu tiên bùng nổ, tuyển thủ Anh bắt đầu mùa giải mới với phong độ kém ấn tượng hơn nhiều. Nếu như mùa giải trước đó tiền vệ người Anh ghi ấn tượng với 23 bàn thắng và 13 kiến tạo thì ở mùa giải này, anh mới chỉ có 1 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 9 trận đấu.

Báo chí Tây Ban Nha tố Bellingham bị Mbappe “đánh cắp” hào quang

Không chỉ là thống kê khiêm tốn với một bàn thắng và hai pha kiến ​​​​tạo trong chín trận đấu trên mọi đấu trường cộng lại, mà còn là màn trình diễn kém thành công hơn nhiều đối với tiền vệ tấn công.

Tờ Marca đã có bài viết chỉ trích gay gắt về Bellingham. Tính đến thời điểm này của mùa giải trước, cầu thủ người Anh đã ghi được 10 bàn thắng. Và tờ báo Tây Ban Nha nhận định rằng Bellingham đã tụt hạng từ '10 xuống 0 chỉ trong một năm'.

Họ cũng chỉ trích cách ăn mừng "vòng tay rộng mở" của anh, thứ đã trở thành thương hiệu trong mùa giải đầu tiên của anh tại Bernabeu.

Bellingham
Bellingham đang bị chỉ trích vì phong độ kém cỏi ở đầu mùa giải 2024/25

"Bây giờ anh ấy khoanh tay và không mở tay ra nữa kể từ ngày 14 tháng 5, ngày anh ghi bàn thắng cuối cùng cho Real Madrid”,

tờ báo Tây Ban Nha viết.

Marca tin rằng Bellingham đang phải vật lộn để đối phó với phong độ kém và cho rằng anh khó có thể đạt được thành tích như mùa giải trước.

Hơn nữa, Marca tin rằng tiền vệ này đã thể hiện "sự tức giận tột độ" với Vinicius Jr sau khi đồng đội không chuyền bóng cho anh. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ vẫn ổn giữa cặp đôi này sau trận đấu. Trên mạng xã hội, Bellingham đã chia sẻ bức ảnh anh ăn mừng cùng Vinicius Jr và Kylian Mbappe. Vini Jr sau đó đã viết dòng chữ 'JB' trong bài đăng trên mạng xã hội.

Một lý do được đưa ra cho sự sụt giảm phong độ này là sự xuất hiện của Kylian Mbappe, người đã “đánh cắp” một phần ánh hào quang của Bellingham.

Mùa trước, tiền vệ người Anh được chơi như tiền đạo ảo, thường xuyên xâm nhập cấm địa và dứt điểm nên ghi nhiều bàn. Sau chín trận mùa trước, anh dứt điểm 25 lần, trong khi mùa này mới có 16 cơ hội.

Việc tân binh Mbappe được xếp chơi cao nhất trên hàng công buộc Bellingham kéo sâu xuống như một tiền vệ con thoi. Biểu đồ nhiệt của tiền vệ 21 tuổi cũng cho thấy anh thường xuyên hoạt động ở giữa sân.

Mbappe đã ghi tám bàn cho Real Madrid mùa này, bằng đúng số bàn Bellingham ghi được cùng kỳ năm ngoái.

"Tiền đạo Pháp đã đánh cắp số bàn của Bellingham", báo viết thêm.

HLV Carlo Ancelotti lại không lo chuyện Bellingham tịt ngòi, vì tiền vệ này "làm rất nhiều việc trên sân, chiến đấu và hy sinh bản thân". "Tôi hài lòng với những gì Bellingham đã thể hiện. Mùa trước Bellingham ghi nhiều bàn như vậy mới là bất ngờ, cứu chúng tôi nhiều lần. Còn mùa này, Real Madrid đã không còn phụ thuộc vào số bàn của cậu ấy nữa", thuyền trưởng đội chủ sân Bernabeu khẳng định.

Bất chấp việc HLV trưởng Carlo Ancelotti vẫn duy trì niềm tin vào Bellingham, sao mai này cần nhanh chóng tìm lại chính mình để khẳng định giá trị, nhất là trong bối cảnh áp lực từ những ngôi sao khác trong đội.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X