Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng ngược tưng bừng tại thánh đường Bernabeu

Chủ Nhật 06/03/2022 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị đối thủ dẫn trước tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 27 La Liga 2021/22 vào đêm qua nhưng Real Madrid đã dễ dàng ngược dòng thành công.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Sociedad (4-1)

Ghi bàn: Camavinga 40', Modric 43', Benzema (phạt đền 76'), Asensio 79' - Oyazarbal 10'

Cả Real Madrid và Real Sociedad đều có kết quả không tốt ở Cúp châu Âu trước khi bước sang tháng 3. Trong lúc đội bóng Hoàng gia thua 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Paris St Germain thì đại diện xứ Basque dừng chân tại vòng play-off Europa League trước RB Leipzig.

Nhưng họ đều có phản ứng tốt khi trở lại giải quốc nội với 2 trận thắng liên tiếp. Kết quả đó giúp vị trí đầu bảng của Real Madrid gia tăng khoảng cách 6 điểm với Sevilla, còn Sociedad giữ mình ở vị trí trong Top 6 trước khi 2 đội gặp nhau ở vòng 27 La Liga.
Real Madrid VS Sociedad
 
HLV Carlo Ancelotti có 3 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Rayo Vallecano, với David Alaba trở lại vị trí trung vệ, Eduardo Camavinga thế chỗ Toni Kroos chấn thương và Rodrygo Goes thay Marco Asensio trên hàng công. Phía bên kia, HLV Imanol Alguacil cũng có 3 điều chỉnh so với trận thắng 3-0 trên sân Mallorca vào giữa tuần, nhưng vẫn chủ trương phòng ngự phản công qua sơ đồ 5-3-2.

Không có lý do gì để Real Madrid không giành quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy vậy, trước khung thành của thủ môn Alex Remiro là bức tường rào chật cứng để các pha phối hợp mà đội chủ nhà tạo ra liên tục bị bẻ gãy. Đội khách cũng chỉ chờ thời gian trôi và xây dựng dần sự tự tin để chờ thời điểm ra đòn.

Họ đã làm tốt điều đó và với sự trợ giúp từ chút nóng vội của Dani Carvajal – phạm lỗi với David Silva trong vòng cấm, Mikel Oyarazabal đã ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 10 phút thi đấu. Đó cũng là 1 trong 2 pha dứt điểm của Sociedad trong hiệp 1.

Đơn giản bởi Kền kền trắng tiếp tục tạo ra sức ép vô cùng lớn với 70% thời lượng giữ bóng. Vấn đề là, việc phối hợp nhanh và đưa xuống đáy biên để rồi trả ngược là phương án thất bại. Mối liên kết Vinicius Junior và Karim Benzema cũng chỉ được thực hiện ở khu vực ngoài vòng cấm, trong khi Carvajal, Rodrygo vẫn có đôi chút vội vàng trong các tình huống quyết định. Casemiro chọn phương án sút xa nhưng trong tâm thế và tư thế không thoải mái nhất.
Real Madrid
Sociedad bất ngờ vươn lên dẫn bàn từ sớm

Ngược lại, Sociedad tự tin và tổ chức một số pha phản công mà cách thức phối hợp của họ rất đáng để Madridista lo ngại. Dẫu vậy, trong nửa sau hiệp 1, việc Real Madrid đẩy cao tốc độ hơn, gây sức ép nhiều hơn cũng đã khiến đối thủ lúng túng. Sau một vài pha phát động tấn công hỏng, thủ thành Remiro đã bị trừng phạt.

Trong vòng 3 phút, Real Madrid 3 lần đưa bóng vào lưới đối thủ, 2 trong số đó được ghi nhận. Phút 40, Camavinga tung ra cú sút xa đẹp mắt, quân bình tỷ số. 2 phút sau, Benzema đưa bóng vào khung thành sau sai sót của hàng thủ đội khách nhưng không may cho tiền đạo người Pháp là anh đã việt vị trước khi nhận bóng.

Thế nhưng, Madridista chỉ phải chờ thêm 1 phút để chứng kiến bàn thắng thứ hai. Lần này là Luka Modric, với pha đảo người loại bỏ Silva trước khi sút xa từ khoảng cách 24m, lần thứ hai biến Remiro thành nạn nhân của siêu phẩm khác.

Giành lại được khí thế sau khi dẫn bàn, Real Madrid không để sai lầm lặp lại sau giờ nghỉ. Vẫn là thế trận kiểm soát bóng nhưng các học trò không để cho đối thủ có những pha dàn xếp phản công chất lượng như trước đó.

Đầu sân bên kia, cơ hội đến nhiều hơn khi các cầu thủ khách buộc phải dâng đội hình để tranh chấp. Khi đội chủ nhà thoát pressing quá tốt thì đương nhiên, khoảng trống phía sau lưng hàng thủ Sociedad là đủ rộng.
Real Madrid
Nhưng Real Madrid đã thắng ngược tưng bừng

Phút 70, Benzema một lần nữa khuất phục Remiro nhưng vẫn chưa phải là bàn thắng vì VAR chỉ ra rằng, trước đó, Rodrygo việt vị. Nhưng 6 phút sau, VAR lại tự tay trao cơ hội cho Big Benz khi xác định rằng, hậu vệ Sociedad phạm lỗi với Vinicius ngay trên vạch vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Benzema nâng tỷ số lên 3-1.

Nhưng bảng tỷ số chưa dừng lại, khi Asensio vừa vào sân được 2 phút (77) thì đã có bàn thắng sau pha phản công và nỗ lực của Carvajal.

Thắng trận tưng bừng, Real Madrid kỷ niệm sinh nhật thứ 120 bằng việc gia tăng khoảng cách với Sevilla lên thành 8 điểm. Và còn gì đáng khích lệ hơn khi tin từ Pháp cho hay, PSG chuẩn bị cho trận lượt về bằng thất bại 0-1 trên sân Nice.


Đội hình xuất phát Real Madrid vs Sociedad


Real Madrid: Courtois, Mendy, Alaba, Militao, Carvajal, Camavinga, Casemiro, Modric, Vinicius, Benzema, Rodrygo

Real Sociedad: Remiro, Pacheco, Le Normand, Zubeldia, Zaldua, Illarramendi, Merino, Gorosabel, Silva, Isak, Oyarzabal

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X