Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhàn derby, Real Madrid tiến gần đến ngai vàng La Liga

Chủ Nhật 10/04/2022 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Carlo Ancelotti tạo khoảng cách 15 điểm so với Barca bằng trận thắng Getafe 2-0 ở vòng 31 La Liga đêm qua.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Getafe (2-0)

Ghi bàn: Casemiro (38'), Vazquez (68')

Trở về Madrid sau trận thắng Chelsea 3-1 ở lượt đi tứ kết Champions League, Real tiếp tục cho thấy phong độ của một ứng cử viên vô địch. Các cầu thủ áo trắng ép sân trong phần lớn thời gian, cầm bóng 68%, dứt điểm 26 cú với gần một phần ba trong số đó hướng khung thành. Getafe tám lần dứt điểm nhưng không cú nào hướng mục tiêu.
Real Madrid VS Getafe
 
Để chuẩn bị cho lượt về với Chelsea, HLV Carlo Ancelotti cho Luka Modric và Toni Kroos nghỉ ngay từ đầu, Tuy nhiên, Casemiro và hai tiền vệ trẻ Valverde - Eduardo Camavinga đủ sức kiểm soát tuyến giữa, giúp Real nắm thế chủ động.

Karim Benzema thi đấu ngay từ đầu và tiếp tục là nguồn cảm hứng trong các đợt tấn công của Real. Ngay phút thứ 5 anh làm tung lưới Getafe, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 19, tiền đạo người Pháp chuyền như đặt để Federico Valverde dứt điểm, buộc thủ thành David Soria phải nhoài người cản phá.

Khi hiệp một còn bảy phút đá chính, Real cũng mở được tỷ số. Từ pha vẩy má ngoài ngẫu hứng của Vinicius, Benzema nhảy lên đón hụt nhưng Casemiro kịp bay người song song với mặt đất đánh đầu vào góc xa thành bàn.

Getafe không đủ mạnh để đưa ra câu trả lời sau bàn thua đầu. Đội đang xếp thứ 14 liên tục để mất bóng khi có ý định xâm nhập vòng cấm. Enes Unal, cầu thủ đang xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga với 14 bàn, và Borja Mayoral, cựu tiền đạo của Real, tỏ ra lạc lõng ở tuyến trên.
Real Madrid
Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid

Kể cả khi điều chỉnh nhân sự ở tuyến giữa và hàng công đầu hiệp hai, Getafe cũng không thể thay đổi tình hình. Đến phút 68, lưới của họ tiếp tục tung lên. Sau quả tạt chìm bên cánh phải của Rodrygo, Lucas Vazquez cứa lòng chân trái đi vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.

HLV Ancelotti từ đó lần lượt rút Benzema, Casemiro, Vinicius và David Alaba ra ngoài dưỡng sức. Các cầu thủ vào thay người như Gareth Bale, Dani Ceballos, Marco Asensio và Nacho không thể gia tăng cách biệt, nhưng cũng góp phần hoàn thành nhiệm vụ bảo toàn lợi thế.

Trận thắng nhẹ nhàng giúp Real tiến gần hơn tới La Liga. Real hiện sở hữu 72 điểm sau 31 trận, hơn Sevilla 12 điểm và Barca 15 điểm. Barca đang chơi ít hơn hai trận. Nhưng với khoảng cách hiện tại, thầy trò Ancelotti chỉ cần thắng năm trong bảy trận cuối cùng là đủ đem về chức vô địch quốc gia thứ 35 cho CLB.
Real Madrid
Vazquez là người ấn định kết quả

Ngày 12/4, họ sẽ tiếp Chelsea trên sân Bernabeu ở Champions League với lợi thế thắng 3-1 ở lượt đi. Thầy trò Ancelotti chỉ cần không thua quá một bàn là giành quyền đi tiếp. Từ đầu mùa, đại gia thành Madrid mới thua một trận chênh lệch quá một bàn: 0-4 trước Barca ở vòng 29 La Liga.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Getafe

Real: Courtois; Marcelo, Militao, Alaba (Nacho 86'), Vazquez; Casemiro (Ceballos 74'), Valverde, Camavinga; Vinicius (Asensio 83'), Benzema (Bale 74'), Rodrygo

Getafe: Soria; Olivera, Cuenca (Cabaco 82'), Mitrovic, Djene, Darmian Suarez; Alena (Rodriguez 46'), Villar (Luis 74'), Maksimovic (Yokuslu 86'); Mayoral (Sandro 46'), Unal
 


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X