Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thoát chết thần kỳ trên sân nhà

Thứ Hai 24/01/2022 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn Elche, nhưng Real suýt nữa thì đã để thua trên sân nhà ở vòng 22 La Liga 2021. Đây là trận đấu mà Real bị dẫn tới 0-2 và phải nhờ đến bàn gỡ muộn màng của trung vệ Millitao thì họ mới tránh được thất bại.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Elche (2-2)

Ghi bàn: Modric (82', pen), Militao (90'+2) - Boye (42'), Milla (76')

Ở Cúp Nhà vua, nếu Elche có thể khiến Real Madrid phải kéo dài trận đấu sang hiệp phụ thì có thể hiểu được, nhưng để đối thủ cầm hòa tại La Liga, Los Blancos thực sự cần đánh giá lại vấn đề.
Real Madrid vs Elche
 

Trong vòng có 3 ngày, Real Madrid gặp Elche 2 lần. Los Blancos mất 120 phút để thắng trên sân của đối thủ tại Cúp Nhà vua, để khi được đá sân nhà tại vòng 22 La Liga, giới chuyên môn tin rằng, họ có thể giải quyết nhanh gọn trận đấu. Thế nhưng, điều ngược lại đã xảy ra.

HLV Carlo Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất có thể, nhưng điều mà giới chuyên môn lo ngại là khâu dứt điểm của Los Blancos đã trở thành sự thật. Real Madrid đã không tận dụng được cơ hội để gia tăng cách biệt với Sevilla lên thành 6 điểm.

HLV Ancelotti tung ra những quân bài tốt nhất có thể ở trận đấu này, với điểm mong muốn là tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra. So với khi 2 đội gặp nhau tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua, nhờ đội hình mạnh hơn hẳn, Real Madrid áp đảo hoàn toàn về thế trận.
Real Madrid
Cặp tiền đạo hàng đầu La Liga bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó Benzema còn sút hỏng 11m

Tuy nhiên, lại một lần nữa, giới chuyên môn đặt dấu hỏi về sự tập trung của Real Madrid sau khi có kết quả thăng hoa. Sau danh hiệu ở Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đi tiếp ở Cúp Nhà vua với trận thắng Elche trên sân đối thủ. Thế nên, khi đá ở Bernabeu, giới chuyên môn nghĩ về một cuộc “tàn sát” mà đội khách không có cơ hội phản kháng.

Thế nhưng, theo cách nào đó, cũng như khi để Villarreal, Osasuna hay Cadiz cầm hòa 0-0, Real Madrid hoàn toàn bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn vào lưới Elche. Thậm chí, ngay cả khi được hưởng quả 11m trong hiệp 1, Karim Benzema lại đá hỏng.

Không chỉ là cú đá 11m của Benzema, một lần nữa, người ta thấy được vấn đề của Real Madrid khi đối đầu với hàng phòng ngự chặt chẽ. Cú đá 11m hỏng ăn, của Benzema góp phần vào việc khiến tinh thần của đội nhà bị ảnh hưởng.
Real Madrid
Elche dẫn trước 2 bàn nhưng rồi đánh rơi chiến thắng vào cuối trận

Trong hiệp 1, Elche gần như không có cơ hội nào để tấn công, nhưng sau cú đá 11m hỏng ăn của Benzema chỉ chưa đầy 10 phút, đội khách có bàn thắng. Từ pha tấn công biên trái, các trung vệ của Real Madrid đã sai sót trong kèm người, để Luca Boye thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Thủng lưới trước nhưng Madridista vẫn tin vào chiến thắng vì về cơ bản, đội hình của HLV Ancelotti vẫn có những ngôi sao có thể giải quyết trận đấu, giống như khi Isco Alarcon và Eden Hazard ghi bàn ở Cúp Nhà vua. Nhưng đây là trận đầu mà Ancelotti dùng Hazard ngay từ đầu nhưng không hiệu quả, đưa Isco vào sân trong 10 phút cuối và không sử dụng Gareth Bale.

Khó khăn nhân gấp đôi với Real Madrid khi Pere Milla ghi bàn thứ hai cho Elche ở phút 76, với tình huống xử lý và phối hợp gọn gàng.
Real Madrid
Trung vệ Militao cứu Real Madrid khỏi thất bại muối mặt

Đối mặt với thất bại muối mặt ở Bernabeu, Real Madrid dồn lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số khi Luka Modric thực hiện thành công quả 11m ở phút 82. Thời gian trôi đến hiệp phụ, thất bại đến rất gần với Los Blancos thì ở phút 90+2, Eder Militao đón đường tạt của Vinicius Junior để đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2.
 

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Elche

Real Madrid: Courtois, Ferland Mendy, Alaba, Militao, Lucas Vazquez (Isco 79'), Casemiro, Modric, Kroos (Rodrygo 64'), Vinicius, Hazard (Valverde 79'), Benzema (Jovic 58')

Elche: Badia, Mojica, Diego Gonzalez, Gonzalo, Palacios, Guti, Gumbau, Morente (24'), Milla, Boye, Lucas Perez (Josan 88')

Kết quả  - BXH La Liga 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X