Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân vương Real Madrid khép lại La Liga 2021/22 bằng một kỷ lục buồn

Thứ Bảy 21/05/2022 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng của Carlo Ancelotti hòa Betis 0-0 ở vòng 38 La Liga tối 20/5, một tuần trước chung kết Champions League gặp Liverpool.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Betis (0-0)


Real Madrid tịt ngòi năm trận liền trên sân Bernabeu mùa này, thành tích tệ nhất trong một mùa La Liga và bằng với mùa 1984-1985 và 1993-1994. Trước khi để Betis cầm chân vòng hạ màn, đội bóng hoàng gia không thể ghi bàn ở trận thua Barca 0-4, hòa Villarreal, Osasuna, Cadiz với cùng tỷ số 0-0.

Xem trận gặp Betis là màn tổng duyệt trước chung kết Champions League, Ancelotti sử dụng đội hình mạnh nhất. Theo báo Tây Ban Nha Marca, HLV Italy có thể giữ nguyên đội hình này khi gặp Liverpool cuối tuần tới. Ông có thể thay đổi một vị trí, nếu David Alaba kịp bình phục chấn thương để thế chỗ Nacho.
Real Madrid
Benzema và các đồng đội đã hòa nhạt trong trận cuối cùng tại La Liga 2021/22

Điểm nhấn của trận đấu đến ở hiệp hai, khi Marcelo vào thay Ferland Mendy để đá trận cuối cho Real trên sân nhà. Hậu vệ Brazil sẽ rời sân Bernabeu hè này, sau khi thi đấu 16 mùa tại La Liga, thành tích chỉ kém Lionel Messi (17) trong số cầu thủ nước ngoài.

Bên cạnh Marcelo, Isco và Gareth Bale cũng chia tay Real khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Trong khi Isco thế chỗ Rodrygo trong hiệp hai, Bale không được đăng ký và chỉ theo dõi trận đấu trên khán đài. Hôm qua, Real đá cầm chừng để giữ chân cho chung kết Champions League. Phía đối diện, Betis chỉ có hai pha dứt điểm trúng đích và không tạo cơ hội đáng kể nào.

Dù vậy, chủ nhà có nhiều lúc tăng tốc để tạo sóng gió về phía khung thành đội khách. Phút 8, Mendy tạt bóng để Karim Benzema dứt điểm trong vòng cấm bị trung vệ Marc Bartra chặn. Toni Kroos sau đó ập vào đá bồi chệch cột. Phút 45, Casemiro dẫn bóng tới sát vòng cấm rồi cứa lòng thiếu chính xác.
Real Madrid
Benzema nhường lại băng đội trưởng cho Marcelo để tri ân hậu vệ người Brazil trong trận cuối khoác áo Real.

Sang hiệp hai, những cơ hội ngon ăn đều thuộc về Benzema, nhưng anh không thể cải thiện thành tích ghi 27 bàn. Dù vậy, tiền đạo Pháp vẫn là Vua phá lưới tại La Liga mùa này. Trận hòa không bàn thắng giúp Real khép lại mùa giải với 86 điểm, còn Betis cán đích thứ năm với 65 điểm và sẽ dự Europa League mùa tới.

Mùa này, Real đã giành La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha. Đây là hai danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của Ancelotti khi cầm quân tại Tây Ban Nha. Trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real, giai đoạn 2013-2015, ông đã giành Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Ancelotti sẽ hướng đến cú hat-trick danh hiệu khi cùng Real đấu Liverpool ở chung kết Champions League trên sân Stade de France, Paris ngày 28/5.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Betis


Real Madrid: Courtois, Nacho, Militao, Mendy (Marcelo 70), Carvajal, Casemiro (Camavinga 46), Kroos (Valverde 46), Modric (Ceballos 70), Benzema, Vinícius, Rodrygo (Isco 70).

Betis: Silva, Bartra, Pezzella, Moreno, Sabaly, Fekir (Joaquin 74), Guardado (Carvalho 63), Guido , Willian Jose (Rodrigo 63), Juanmi (Borja 73), Canales (Tello 86).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X