Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema tiếp tục bùng nổ, Real Madrid "đổ xi măng" lên ngôi đầu

Thứ Ba 15/03/2022 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Mallorca vs Real Madrid tại vòng 28 La Liga, đội khách đã giành thắng lợi 3-0 nhờ cú đúp của lão tướng Karim Benzema và 1 bàn đến từ Vinicius Junior. Thắng lợi này giúp Real tạo ra khoảng cách 10 điểm so với đội nhì bảng Sevilla.

Kết quả chung cuộc Mallorca vs Real Madrid (0-3)

Ghi bàn: Vinicius (55'), Benzema (pen 77', 82')

Benzenma vừa tỏa sáng rực rỡ khi ghi ba bàn vào lưới PSG, giúp Real thắng ngược 3-2 để vào tứ kết Champions League. Trên sân Iberostar hôm qua, tiền đạo Pháp tiếp đà thăng hoa khi lập cú đúp, và kiến tạo bàn còn lại cho đàn em Vinicius.
Mallorca vs Real Madrid
 
Nhờ đó, Benzema cân bằng kỷ lục cá nhân cả về số bàn thắng và kiến tạo trong một mùa. Anh đã ghi 32 bàn mùa này trên mọi đấu trường, cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất được thiết lập mùa 2011-2012, khi đá dưới trướng Jose Mourinho. Benzema còn có 11 lần dọn cỗ để đồng đội lập công, cân bằng tổng số pha kiến tạo tốt nhất mùa 2012-2013.

Benzema giúp Real xây chắc ngôi đầu với 66 điểm, hơn nhì bảng Sevilla tới mười điểm. Ở vòng tiếp theo ngày 20/3, đội bóng hoàng gia sẽ đụng Barca - CLB xếp thứ ba với 51 điểm.

Hai đội thể hiện phong độ trái ngược trận vòng 29. Real thăng hoa với bốn trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có trận thắng ngược PSG 3-1 để vào tứ kết Champions League. Họ cũng vững vàng trên đỉnh La Liga, còn Mallorca đứng thứ 16, trôi vào vòng xoáy trụ hạng với bốn trận gần nhất toàn thua.

Thành tích đối đầu cũng ủng hộ Real, khi họ thắng năm trong sáu lần gần nhất gặp Mallorca, trong đó có bốn trận ghi được ít nhất bốn bàn. Ở giai đoạn một La Liga mùa này, thầy trò Carlo Ancelotti từng đè bẹp Mallorca 6-1 với cú hat-trick của Marco Asensio.
Real Madrid
Vinicius mở tỷ số của trận đấu

Thế trận trên sân Iberostar hôm qua cũng phần nào cho thấy sự tương phản đó. Real kiểm soát bóng 63% thời lượng, được hưởng phạt góc sáu lần, dứt điểm 11 cú, trong đó có năm cú trúng đích. Trong khi đó, chủ nhà Mallorca chỉ có một lần đá phạt góc và và ba lần dứt điểm trúng mục tiêu.

Kiểm soát bóng vượt trội, nhưng Real bế tắc và không tạo nhiều cơ hội trong hiệp một. Thậm chí, họ suýt thủng lưới sau những pha phản công sắc bén của chủ nhà. Phút 11, Brian Olivan tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái, nhưng Vedat Muriqi lại đệm chệch cột dù không bị ai theo kèm trong vòng cấm.

Cơ hội nguy hiểm nhất đến ở phút 35, khi Angel Rodriguez xâm nhập vòng cấm nhưng không thể dứt điểm trước áp lực của Nacho Fernandez. Bóng bật ra và Pablo Maffeo băng lên loại bỏ ba cầu thủ đội khách trước khi sút chéo góc đưa bóng liếm mép ngoài cột dọc.

Trong thế trận khó khăn, Real bất ngờ ghi bàn nhờ sai lầm của đối thủ. Phút 55, Idrissu Baba mất bóng ngay trước vòng cấm, mở ra cơ hội cho Real. Benzema thả bóng để Vinicius băng xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ thứ 14 tại La Liga mùa này và thứ 17 trên mọi đấu trường của tiền đạo Brazil.
Real Madrid
Benzema giữ vững phong độ thăng hoa

Benzema và Vinícius đã phối hợp ghi tám bàn tại La Liga mùa này, thông số tốt nhất với một cặp tấn công ở châu Âu. Xếp sau hai tiền đạo của Real là Florian Wirtz - Patrick Schick với bảy pha lập công cho Leverkusen ở Bundesliga.

Tới phút 75, Vinicius mang về quả phạt đền khi bị Brian Olivan đẩy ngã trong 16m50. Lần thứ năm Vinicius kiếm penalty cho Real mùa này - nhiều nhất tại La Liga. Từ chấm 11m, Benzema sút chìm về góc trái, ngược hướng phán đoán của thủ thành Sergio Rico.

Năm phút sau, tiền đạo 34 tuổi tiếp tục tỏa sáng với cú đánh đầu chéo góc, ấn định tỷ số 3-0. Tuy nhiên, mọi thứ không trọn vẹn khi Benzema dính chấn thương ở những phút cuối, khiến Real phải rời sân với mười người. Trước đó, anh cũng đau nhẹ ở cuối trận thắng PSG tại Bernabeu.

Đội hình thi đấu Mallorca vs Real Madrid


Mallorca: Sergio Rico, Raillo, Valjent, Maffeo, Olivan, Sanchez (Sevilla 68), Baba (Grenier 86), Kubo (Kang-In Lee 78), Dani Rodríguez (Ndiaye 79), Angel (Prats 68), Muriqi.

Real:
Courtois, Vazquez (Carvajal 70), Nacho, Alaba, Mendy (Marcelo 80), Kroos, Casemiro (Camavinga 61), Valverde (Modric 60), Rodrygo (Asensio 71), Benzema, Vinicius.



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X