Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thiếu người, Barca đánh rơi điểm số vào phút chót

Chủ Nhật 09/01/2022 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫn bàn trước nhưng do chơi thiếu người nên Barcelona để thủng lưới ở phút 89, qua đó chia điểm trước Granada. Trận hoà khiến Blaugrana để mất vị trí thứ năm trên BXH.

Kết quả chung cuộc Granada vs Barca (1-1)

Ghi bàn: Antonio Puertas (89') - Luuk de Jong (57')

Trước trận đấu với Granada ở vòng 20 này, Barcelona đánh bại Mallorca trên sân Visit Mallorca tại vòng 19. Nếu hạ gục Granada, Blaugrana sẽ lần đầu tiên ở mùa này có trận thắng sân khách thứ hai liên tiếp tại La Liga 2021-22. Thế nhưng, thầy trò HLV Xavi đã không thể làm được điều này, khi phải chia điểm sau trận hoà với tỉ số 1-1.
Granada vs Barca
 
Khác với trận thắng Linares Deportivo ở Cúp nhà Vua, Barcelona trở lại với hệ thống 4-3-3 trước Granada. Trong sơ đồ này, Luuk de Jong đảm nhận vai trò tiền đạo cắm. Sát cánh với chân sút người Hà Lan trên hàng công là Jutgla và Dembele.

Đáng chú ý nhất trong thành phần đá chính của Barcelona có sự trở lại sau Covid-19 của Gavi. Trong khi đó, Dani Alves đá trận đầu tiên tại La Liga từ khi tái hợp Barcelona.

Như thường thấy, Barcelona chủ động đẩy cao đội hình, kiểm soát bóng và áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Làm chủ cuộc chơi ở 20 phút đầu, đội khách đã đưa được bóng vào lưới đối phương từ rất sớm.
Barca
Luuk De Jong ghi bàn cho Barca

Phút thứ tám, từ quả tạt chất lượng của Gavi, Luuk de Jong đã đánh đầu tung lưới thủ môn Maximiano. Đáng tiếc cho Barcelona là sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối công nhận pha lập công này vì lỗi việt vị.

Bảy phút sau bàn thắng không được công nhận, Luuk de Jong tiếp tục có 1 pha dứt điểm nguy hiểm nữa. Phút 15, nhận đường chuyền của Jutgla, tiền đạo người Hà Lan đã bay người giật gót tinh tế. Tuy nhiên, pha dứt điểm điệu nghệ của Luuk de Jong đưa bóng vọt xà.

Đáp trả, Granada có pha dứt điểm hiểm hóc của Machis ở phút 25. May mắn đứng về phía Barcelona ở tình huống này vì Ter Stegen đã xuất sắc sắc đổ người cứu thua. Đây cũng là tình pha bóng nguy hiểm nhất chủ nhà tạo được ở hiệp 1.
Barca
Dính thẻ đỏ, Gavi đẩy đội nhà vào thế khó

Về phía Barcelona, sau pha đánh gót của Luuk de Jong, đội khách không tạo ra thêm cơ hội ăn bàn rõ ràng nào. Bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Granada, Blaugrana bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn ở 45 phút đầu tiên.

Trái với lối đá phòng ngự phản công ở hiệp 1, Granada đẩy cao đội hình tấn công chơi đòn phủ đầu ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, lối đá của chủ nhà không thành công. Tệ hơn, họ đã để thủng lưới trước. Phút 57, Dani Alves thực hiện cú treo bóng chuẩn xác cho Luuk de Jong. Trong vòng cấm ở tình huống không bị ai kèm, tiền đạo 31 tuổi đã bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Bốn phút sau khi Barcelona có bàn thắng dẫn trước, HLV Xavi có sự điều chỉnh nhân sự lớn trên hàng công. Với mục tiêu ghi thêm bàn để kết liễu đối phương, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tung Depay và Ezzalzouli vào thay Luuk de Jong và Jutgla.

Tuy nhiên, ý đồ chiến thuật của HLV Xavi đã thất bại vì Barcelona chịu bất lợi lớn về nhân sự. Từ phút 79, đội khách phải chơi thiếu người do Gavi bị đuổi vì nhận thẻ vàng thứ hai.
Barca
Cầu thủ Granada ăn mừng bàn gỡ hoà vào cuối trận

Chơi thiếu người, Barcelona liên tục bị đối phương dồn ép và để thủng lưới đúng vào thời điểm nhạy cảm. Phút 89, ở tình huống phạt góc, trong nỗ lực đánh đầu giải nguy, Busquets đã đưa bóng đến vị trí của Antonio Puertas. Trong vòng cấm khi không bị ai kèm, tiền đạo người Tây Ban Nha chớp cơ hội sút tung lưới Ter Stegen, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Granada. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trận hoà đáng tiếc trước Granada khiến Barcelona bị đẩy từ vị trí thứ 5 xuống thứ 6 trên BXH La Liga. Bốn ngày sau trận này, thầy trò HLV Xavi sẽ đọ sức Real Madrid ở vòng bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia.

Đội hình thi đấu Granada vs Barca

Granada: Maximiano, Quini (Bacca 84'), Victor Diaz (Duarte 68'), Torrente, Neva (Escudero 84'), Puertas, Milla, Gonalons (Montoro 62'), Machis (Collado 68'), Molina, Suarez

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Garcia (Lenglet 54'), Pique, Alba, Gavi, Busquets, Nico, Dembele (Sanz 82'), Luuk de Jong (Depay 61'), Jutgla (Ezzalzouli 61')

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X