Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải quyết đối thủ trong 10 phút, Real Madrid "cô đơn" trên đỉnh bảng

Thứ Năm 23/12/2021 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Bilbao vs Real Madrid được giải quyết chỉ trong 10 phút đầu. Kền kền trắng giành chiến thắng 2-1 để vững vàng trên ngôi đầu BXH La Liga 2021/22.

Kết quả chung cuộc Bilbao vs Real Madrid (1-2)

Ghi bàn: Sancet (10') - Benzema (4', 7')

So với trận hòa Cadiz 0-0 cách đây ít ngày, HLV Carlo Ancelotti thay hai suất đá chính, khi để Nacho Fernandez đá cặp trung vệ cùng Eder Militao thay tân binh David Alaba. HLV Italy cũng trao cơ hội đá chính cho tiền vệ 19 tuổi Eduardo Camavinga, và để Casemiro nghỉ ngơi. Real vắng nhiều trụ cột, khi Gareth Bale, Marco Asensio, Andriy Lunin, Rodrygo, Luka Modric, Marcelo không thể thi đấu vì mắc Covid-19.
Athletic Bilbao vs Real Madrid
 

Tuy nhiên, như vậy cũng là đủ để đánh bại Bilbao. Bàn thắng mở tỷ số đến với Los Blancos từ rất sớm. Phút thứ 4, Kroos nhả bóng vừa tầm để Karim Benzema thực hiện cú cứa lòng một chạm hoàn hảo tung lưới Bilbao.

Tới phút thứ 7, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách. Hazard đột phá đập chân hậu vệ của Bilbao vô tình tìm đến đúng vị trí của Benzema. Tiền đạo người Pháp không ngần ngại tung ra cú dứt điểm chéo góc hoàn thành cú đúp của mình.

Mùa giải mới diễn ra hết giai đoạn lượt đi nhưng Benzema đã chạm mốc 20 bàn, 15 trong số đó được anh ghi ở La Liga. Bilbao tiếp tục trở thành "mồi ngon" cho chân sút người Pháp. Benzema đã ghi 17 bàn vào lưới CLB xứ Basque trong sự nghiệp, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng đối đầu.

Ngoài ra, không tính hai "siêu nhân" Lionel Messi (9 mùa) và Cristiano Ronaldo (7), Benzema mới là cầu thủ thứ tư cán mốc 30 bàn tại La Liga trong một năm dương lịch ở thế kỷ 21, sau Luis Suárez (năm 2015 và 2016), Radamel Falcao (2012) & Ronaldo Nazario (2003).
Real Madrid
Real Madrid đang băng băng tiến lên ngôi Vương La Liga

Kịnh tính vẫn tiếp tục khi tới phút thứ 10, Bilbao đã có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Nhận bóng ở trước vòng cấm, Sancet là người ghi tên mình trên bảng tỷ số. Những tưởng 3 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút sẽ khiến trận đấu bùng nổ bàn thắng. Nhưng những phút còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, đã không có thêm bất kỳ cầu thủ nào sút tung lưới đối phương.

Trong phần lớn thời gian hiệp hai, Real giảm nhịp độ trận đấu bằng khả năng kiểm soát bóng ấn tượng. Bilbao không có lựa chọn ngoài việc phải chơi theo ý của đối thủ. Benzema cùng đồng đội đan bóng nhuần nhuyễn bất chấp tiếng la ó vang lên khắp khán đài sân San Mames.

Sau quãng thời gian đuổi theo bóng, Bilbao cũng có một vài cơ hội. Tuy nhiên, hàng công tệ thứ ba tại La Liga mùa này không tạo đủ đột biến đế đánh bại Courtois cùng đồng đội.

Khoảng 10 phút cuối trận, Real bất ngờ tăng tốc. Phút 90+3, Agirrezabala đổ người xuất sắc để cứu chủ nhà khỏi bàn thua thứ ba sau pha dứt điểm của Toni Kroos. Tiền vệ người Đức không ghi bàn nhưng vẫn được ban tổ chức La Liga bầu là cầu thủ hay nhất trận bất chấp việc Benzema có cú đúp.
Real Madrid
Benzema ghi cả hai bàn cho Real Madrid

Kroos giúp Real kiểm soát thế trận bằng 114 lần chạm bóng (cao nhất trên sân), tỷ lệ chuyền chính xác 92%, 13 đường chuyền dài chuẩn xác, thắng tranh chấp 100% cùng 2 đường chuyền tạo cơ hội là những thống kê ấn tượng của Kroos.

Kết quả cuối cùng trận Bilbao vs Real Madrid là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Trong tuần thi đấu mà các đối thủ bám đuổi đều ngã ngựa, Real Madrid tận dụng cơ hội để bứt tốc trong cuộc đua vô địch La Liga. 3 điểm trước Bilbao giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti tạo khoảng cách 8 điểm với Sevilla, 13 điểm với Real Betis, 17 điểm với đương kim vô địch Atletico Madrid và 18 điểm trước kình địch Barcelona.

Đội hình thi đấu Bilbao vs Real Madrid

Bilbao: Agirrezabala, De Marcos, Yeray, Nunez, Balenziaga (Lekue 63'), Zarraga (Nico Williams 57'), Dani Garcia, Vencedor, Muniain (Serrano 84'), Inaki Williams, Sancet (Raul Garcia 63')

Real Madrid: Courtois, Nacho, Militao, Vazquez, Mendy, Valverde, Camavinga, Kroos, Hazard (Gonzalez 86'), Benzema (Jovic 90'), Vinicius (Mariano 85')

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X