Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Betis, Barca chính thức giành vé tham dự Champions League 2022/23

Chủ Nhật 08/05/2022 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Betis ở vòng 35 La Liga nhờ 2 bàn thắng của Fati và Alba, Barcelona đã hoàn thành mục tiêu giành vé Champions League trước 3 lượt trận cuối.

Kết quả chung cuộc Betis vs Barca (1-2)

Ghi bàn: Bartra (79') - Fati (76'), Alba (90'+4)

Ở chuyến làm khách Betis rạng sáng nay, Barca có 3 thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Mallorca tại vòng 34. HLV Xavi tung Neto, Garcia và Dembele ra sân từ đầu thay Ter Stegen, Pique và Aubameyang. Thủ môn người Đức không được đăng kí vì bị đau dạ dày.
Betis vs Barca
 
Trước Betis, Barcelona vận hành theo hệ thống 4-3-3 với bộ 3 tấn công Dembele, Torres, Depay. Trong số này, Torres đảm nhận vai trò số 9 ảo. Bên kia chiến tuyến, Betis thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1 với Iglesias đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Tây Ban Nha là bộ ba Juanmi, Fekir và  Canales.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng để trở lại top 4, Betis đá tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, trong khi hàng công chưa tạo nên khác biệt thì Los Verdiblancos chịu tổn thất lớn về lực lượng vì thủ môn Bravo phải rời sân ở phút 16 do chấn thương.

Không lâu sau khi Bravo rời sân nhường chỗ cho Silva, khung thành của Betis lập tức hứng chịu sóng gió. Phút 20, từ tình huống phạt góc, Depay chuyền bóng như đặt cho Araujo đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.

Tám phút sau tình huống thoát thua từ cú đánh đầu của Araujo, Betis đã đáp trả đích đáng. Phút 28, nhận đường chuyền của Canales, từ ngoài vòng cấm Rodriguez dứt điểm hiểm hóc loại bỏ thủ môn Neto. Đáng tiếc cho chủ nhà là cú đá của Rodriguez đưa bóng trúng cột dọc bật ra.
Betis vs Barca
Ansu Fati nổ súng ngay sau khi vào sân

Dù chơi cởi mở nhưng những phút cuối hiệp 1 cả Betis và Barcelona không tạo được thêm nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Pha bóng đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này là cú sút xa bị thủ môn Silva cản phá của Depay ở phút 33.

Tương những phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra giằng co đầu hiệp 2. Trong khoảng thời gian này, Betis có cơ hội ghi bàn mười mươi ở tình huống đệm bóng cận thành khiến Neto vất vả cản phá của Juanmi ở phút 64. Về phía Barcelona, hàng công đội khách bế tắc hoàn toàn ở 20 phút đầu hiệp đấu thứ hai. Để thay đổi tình hình, HLV Xavi lần lượt đưa Aubameyang, Traore và Fati vào thay Depay, Dembele và Torres.

Phút 75, chỉ 1 phút sau khi vào sân thay người, Fati lập tức để lại dấu ấn lớn. Nhận đường chuyền của Alba, tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Silva bó tay vào lưới nhặt bóng. Chỉ 4 phút khi thủng lưới, Betis đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 79, từ tình huống đá phạt, Fekir chuyền bóng như đặt cho Barta đánh đầu ghi bàn gỡ hoà 1-1.

Hưng phấn sau bàn thắng của Barta, Betis đẩy cao tốc độ trận đấu và đội hình với mục tiêu xé lưới Neto thêm một lần nữa nhưng không thành công. Không chỉ bất lực trong việc ghi bàn, Los Verdiblancos còn chịu đòn đau ở những phút bù giờ.
Betis vs Barca
Jordi Alba ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại

Phút 90+4, thời điểm tưởng chừng 2 đội phải chia điểm, Alves treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Betis cho Alba. Nhanh như chớp, hậu vệ người Tây Ban Nha volley tuyệt đẹp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Vượt qua Betis nhờ cái duyên ghi bàn của Fati và màn trình diễn ấn tượng của Alba (lập siêu phẩm và có 1 kiến tạo), Barcelona nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ năm Betis lên thành 11 điểm trước 3 lượt trận cuối. Như vậy, thầy trò HLV Xavi đã chính thức giành vé Champions League 2022-23. Về phía Betis, đội bóng của HLV Pellegrini vẫn đứng thứ 5 trên BXH với 3 điểm ít hơn đội đứng thứ tư Atletico nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.


Đội hình thi đấu Betis vs Barca

Real Betis: Bravo (Rui Silva 17'); Sabaly, Pezzella, Bartra, Moreno; Rodriguez, Guardado (Rodri 77'); Canales, Fekir, Juanmi (Carvalho 77'), Iglesias

Barcelona: Neto; Alves, Araujo, Eric Garcia, Alba; F. de Jong, Busquets, Gavi (Puig 79'); Dembele (Traore 74'), Ferran Torres (Fati 75'), Depay (Aubameyang 66')



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X