Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua liên tiếp 3 trận tại thánh đường Camp Nou

Thứ Hai 25/04/2022 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng ở ngay phút thứ 7 của Alvaro Garcia cũng là bàn thắng duy nhất của trận Barca vs Vallecano. Thất bại này của Barca giúp Real Madrid chỉ còn cách chức vô địch La Liga đúng 1 điểm.

Kết quả chung cuộc Barca vs Vallecano (0-1)

Ghi bàn: Alvaro Garcia (7')

Phút 7, Isi Palazon thả bóng để Alvaro Garcia xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo của Rayo Vallecano khống chế bằng đùi một nhịp rồi dứt điểm vào góc gần hạ Marc-Andre ter Stegen. Garcia nhờ đó thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong mười phút đầu trận tại La Liga mùa này, với bốn pha lập công, bằng Joao Felix. Barca bị thủng lưới từ cú sút trúng đích duy nhất, cũng như tình huống chạm bóng duy nhất của Rayo Vallecano trong vòng cấm ở hiệp một.
Barca vs Vallecano
 
Suốt thời gian còn lại, dù hiệp hai được bù giờ tới 11 phút, Barca không cách gì tìm được bàn gỡ và chấp nhận thất bại thứ ba liên tiếp tại Camp Nou sau các trận thua Frankfurt 2-3 tại Europa League và Cadiz 0-1 tại La Liga. Lần đầu tiên trong lịch sử Barca thua liền ba trận trên sân nhà tính trên mọi đấu trường trong một mùa. Họ từng lập thành tích đáng buồn này dưới thời Louis van Gaal, khi thua hai trận cuối mùa 1997-1998 và trận đầu mùa 1998-1999.

Thất bại trước Rayo Vallecano khiến Barca bị Sevilla bắt kịp về điểm số với cùng 33 điểm, kém Real Madrid 15 điểm khi mùa giải còn năm vòng. Real sẽ lên ngôi vô địch nếu có điểm khi tiếp Espanyol ở vòng 34 La Liga ngày 30/4, và theo nghi thức truyền thống với các tân vương, sẽ được các cầu thủ Atletico đứng xếp hàng đón nhà vô địch ở trận derby Madrid tại Wanda Metropolitano ngày 8/5.

Hôm qua, Barca cầm bóng 72%, dứt điểm 18 lần, trong đó có năm cú trúng đích, nhưng không tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 13, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, trung vệ Ronald Araujo xoay người dứt điểm đưa bóng đi nhẹ và trúng vị trí của thủ thành Stole Dimitrievski. Hơn mười phút sau, Jordi Alba cứa lòng từ ngoài vòng cấm đi chệch cột.
Barca
Garcia (áo trắng, trái) mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tình huống đáng chú ý nhất được Barca tạo ra trong hiệp một đến ở phút 42, khi Gavi cướp bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm dột xà. Ferran Torres ập vào đá bồi vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp hai, HLV Xavi làm mới hàng công khi lần lượt tung tiền vệ Nico và ba tiền đạo Memphis Depay, Luuk de Jong và Adama Traore vào sân, nhưng không giúp Barca khởi sắc. Tranh cãi nổ ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, khi Gavi bị trung vệ Alejandro Catena đẩy ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không thổi phạt đền. Ousmane Dembele sau đó phải nhận tấm thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Thậm chí, đội khách đã có thể ra về với chiến thắng đậm hơn. Phút bù giờ thứ 9, Garcia dốc bóng trống trải bên cánh trái rồi nhả ngược để Pathe Ciss dứt điểm chân trái một chạm dội cột đi hết đường biên ngang. Dù sao, kết quả 1-0 giúp Rayo Vallecano lần thứ hai thắng tại Camp Nou, sau 20 chuyến làm khách. Họ thắng trận đầu tiên với tỷ số 2-0 ngày 5/6/2000 nhờ cú đúp của Bolo.
Barca
Aubameyang và Barca có nhiều thời gian sau khi thủng lưới nhưng không thể đảo ngược tình thế

Rayo Vallecano cũng trở thành đội thăng hạng thứ tư thắng cả lượt gặp Barca trong một mùa La Liga, và là đội đầu tiên lập thành tích này sau Salamanca mùa 1997-1998. Andoni Iraola cũng trở thành HLV đầu tiên hạ Barca cả trên sân nhà và sân khách trong mùa giải đầu tiên làm việc tại La Liga trong thế kỷ 21. Trước đó, ở vòng 11 La Liga, Rayo Vallecano hạ Barca - khi đó được dẫn dắt bởi Ronald Koeman - nhờ pha lập công duy nhất của cựu tiền đạo Man Utd Radamel Falcao.
 

Đội hình thi đấu Barca vs Vallecano


Barca: Ter Stegen, Jordi Alba, Araujo, Eric Garcia (Traore 71), Dest (Lenglet 46), Sergio Busquets, Gavi, De Jong (Nico 60), Dembele, Aubameyang (Luuk de Jong 71), Torres (Depay 60).

Rayo Vallecano:
Dimitrievski, Balliu, Maras, Catena, Fran Garcia, Unai Lopez (Suarez 87), Alvaro Garcia, Valentin (Trejo 67), Comesana (Ciss 56), Nteka (Guardiola 56), Isi Palazon (Hernandez 87).


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X