Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Celta Vigo, Barca sắp giành ngôi á quân La Liga 2021/22

Thứ Tư 11/05/2022 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Celta Vigo ở vòng 36 La Liga nhờ cú đúp của Aubameyang và bàn thắng của Depay nhưng niềm vui chiến thắng của Barcelona không trọn vẹn vì chấn thương nặng của Araujo.

Kết quả chung cuộc Barca vs Celta Vigo (3-1)

Ghi bàn: Depay 30', Aubameyang 41' & 48' - Aspas 50'
Thẻ đỏ:
Celta Vigo: Murillo 58'

Ở trận đấu tại Camp Nou rạng sáng nay, Barcelona không có sự phục vụ của Busquets vì án treo giò. Vì thế, thay vì vận hành theo hệ thống quen thuộc 4-3-3, Blaugrana chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 ở hiệp 1.
Barca vs Celta Vigo
 
Trong hệ thống này, Gavi và Frenkie de Jong đá cặp tiền vệ trung tâm, Aubameyang chơi tiền đạo cắm, còn Depay đảm nhận vai trò số 10. Hỗ cho Depay và Auba trên hàng công là bộ đôi Dembele và Torres. Bên kia chiến tuyến, Celta Vigo vận hành theo hệ thống 4-1-3-2 với bộ đôi tiền đạo Aspas và Galhardo.

Trong ngày mất Busquets, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn nên không thể kiểm soát thế trận. Vì thế, chủ nhà kiểm soát bóng ít hơn Celta Vigo ở hiệp đấu đầu tiên (46 so với 54%). Đây là điều hiếm thấy với 1 đội bóng coi kiểm soát bóng là ưu tiên hàng đầu như Barca.

Chơi không thực sự tốt ở hiệp 1 nhưng Barcelona vượt lên dẫn trước Celta Vigo 2-0 nhờ khả năng tận dụng cơ hội rất tốt và sự toả sáng của những cá nhân. Phút 29, nhận bóng từ Alves, Dembele vượt qua 2 cầu thủ Celta Vigo rồi bứt tốc xuống biên rồi chuyền ngược cho Depay. Tuyển thủ Hà Lan dứt điểm chìm 1 chạm hiểm hóc khiến thủ môn Dituro, dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Ngay sau bàn thua, Celta Vigo đáp trả bằng cú cứa lòng của Galhardo ở phút 36. Ở tình huống này, Ter Stegen đã xuất sắc cản phá cứu thua cho Barcelona.
Barca
Memphis Depay mở tỷ số

Năm phút sau pha cứu thua của Ter Stegen, Barca bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Celta Vigo. Phút 41, trong nỗ lực cắt đường chuyền của Depay, Nestor Araujo phá bóng trúng vị trí của Aubameyang, chớp cơ hội, tuyển thủ Gabon volley ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Xavi tung Riqui Puig vào thay Torres, đồng thời chỉ đạo học trò trở lại sơ đồ 4-3-3. Mọi chuyện diễn ra vô cùng thuận lợi với Barca chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Phút 48, nhận đường chuyền của Dembele ở tình huống dàn xếp tấn công, Aubameyang dứt điểm chìm hiểm hóc sát cột dọc nâng tỉ số lên 3-0. Hai phút sau khi Auba lập cú đúp, Barcelona thủng lưới xuất phát từ sai lầm của Ter Stegen.

Phút 50, nhận đường chuyền về của Aubameyang, thủ môn người Đức lúng túng chuyền thẳng vào chân Galhardo. Chớp cơ hội, tiền vệ người Brazil kiến tạo cho Aspas ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Chơi tốt hơn rất nhiều sau bàn thắng của Aspas nhưng đội khách chịu bất lợi lớn về quân số do Murillo bị đuổi ở phút 58. Cựu cầu thủ Barca bị phạt thẻ đỏ trực tiếp chỉ 13 giây sau khi vào sân thay người vì phạm lỗi với Depay trước vòng cấm. Bốn phút sau khi Murillo bị đuổi, Barcelona chịu tổn thất lớn về lực lượng do Araujo chấn thương năng và phải rời sân trên xe cứu thương vì va chạm nguy hiểm với Gavi.
Barca
Aubameyang lập cú đúp

Dù chơi hơn người hơn 40 phút (tính cả 11 phút bù giờ) nhưng Barcelona không thể tận dụng lợi thế để ghi thêm bàn. Hai pha bóng đáng chú ý nhất Blaugrana tạo được trong khoảng thời gian này là tình huống Puig xé lưới Dituro (77’) nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị và cú đánh đầu chệch cột dọc của cầu thủ vào sân thay người Luuk de Jong (84’).

Chung cuộc, Barcelona thắng với tỉ số 3-1. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Xavi tiến sát mục tiêu giành vị trí thứ hai chung cuộc tại La Liga. Nếu đánh bại Getafe ở vòng 37 vào ngày 15/5 tới, Barca sẽ giành ngôi á quân trước lượt trận cuối cùng gặp Villarreal.
 

Đội hình xuất phát Barca vs Celta Vigo


Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Dani Alves, Ronald Araujo, Eric Garcia, Jordi Alba; Gavi, Frenkie de Jong, Memphis Depay; Ousmane Dembele, Pierre-Emerick Aubameyang, Ferran Torres

Celta Vigo (4-1-3-2): Matias Dituro; Kevin Vazquez, Joseph Aidoo, Nestor Araujo, Javi Galan; Fran Beltran; Brais Mendez, Denis Suarez, Franco Cervi; Thiago Galhardo, Iago Aspas


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X