Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vất vả đánh bại ứng viên xuống hạng

Thứ Hai 24/01/2022 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh đắt giá Ferran Torres đã tỏa sáng ở phút 87 trận đấu Alaves vs Barca để giúp đội bóng xứ Catalan có chiến thắng nhọc nhằn.

Kết quả chung cuộc Alaves vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Frenkie de Jong (87')
Thẻ đỏ
Alaves: Mendilibar (90'+1)

Trước chuyến làm khách ở vòng 22 La Liga, Barcelona không thua trên sân của Alaves trên mọi mặt trận suốt 20 năm qua. Thất bại gần nhất của Blaugrana trên sân đối thủ xứ Basque này là vào tháng 12/2001. Barca tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại này khi đánh bại Alaves 1-0 ở trận đấu rạng sáng nay.
Alaves vs Barca
 
Hành quân tới sân Mendizorroza, Xavi thay ba vị trí so với trận thua Bilbao cách đây ít ngày, khi Sergino Dest thế chỗ Dani Alves, và Frenkie De Jong đá chính thay Gavi. Trên hàng công, Luuk de Jong thay Ferran Jutgla và có lần thứ sáu đá chính tại La Liga cho Barca. Trong năm lần trung phong Hà Lan xuất trận trước đó, Barca bất bại với hai thắng, ba hòa. Ousmane Dembele - cầu thủ còn hạn hợp đồng đến cuối mùa - tiếp tục không được đăng ký.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công chủ động. Barcelona chơi gần như nửa sân và kiểm soát bóng vượt trội ở hiệp 1 (77 so với 23%). Tuy nhiên, đội khách không thể gây áp lực đủ lớn để khiến hàng thủ Alaves mắc sai lầm và không tạo ra pha bóng thực sự nguy hiểm nào. Hai cơ hội đáng chú ý nhất Blaugrana tạo ra ở hiệp đấu đầu tiên là cú volley chệch cột dọc của Luuk de Jong (12’) và pha đánh đầu vọt xà ở tình huống phạt góc của Pique (29’).

Về phí Alaves, chủ nhà đá phòng ngự phản công chủ động và tạo ra cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1. Phút 44, nhận đường chuyền của Rioja, Pons đã cơ hội đối mặt với Ter Stegen. May mắn đứng về phía Barcelona ở tình huống này khi tiền vệ người xứ Catalan đã không thể đánh bại thủ thành người Đức.
Barca
Barca gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng đang đứng áp chót trên BXH

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2, Barcelona vẫn miệt mài đẩy cao đội hình tấn công, trong khi Alaves chơi phòng thủ phản công. Đá tấn công và kiểm soát bóng lên đến 76% nhưng Blaugrana bế tắc trong việc khoan thủng hàng thủ số đông và chắc chắn của chủ nhà.

Cơ hội tốt nhất đội khách tạo được ở nửa thời gian đầu hiệp 2 là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Luuk de Jong ở phút 63. Ở tình huống này, Pedri chọc khe cực kì tinh tế cho tiền đạo người Hà Lan đối mặt với thủ môn Pacheco. Thế nhưng, Luuk de Jong đã xử lí rất chậm và để đối phương phá bóng giải nguy ngay trong chân.

Bế tắc trước hàng thủ đối phương, HLV Xavi lần lượt tung Nico González và Jutglà vào thay Ez Abde và Luuk de Jong để làm mới hàng công. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh nhân sự này không phát huy tác dụng. Trong bối cảnh bế tắc và tưởng chừng phải chia điểm trước Alaves một lần nữa ở mùa này (hoà 1-1 ở lượt đi), Barca bất ngờ có bàn thắng quý giá ở những phút cuối.

Jordi Alba thả bóng để Ferran Torres phá bẫy việt vị xâm nhập 16m50. Tân binh người Tây Ban Nha không dứt điểm, mà chuyền ngang cho De Jong đặt lòng chéo góc, ngược hướng di chuyển của thủ thành Fernando Pacheco.
Barca
Frenkie De Jong ghi bàn thắng "quý như vàng" mang về 3 điểm cho Barca

Lần thứ hai De Jong lập công ở La Liga mùa này, sau bàn mở tỷ số trận thắng 3-1 trên sân Villarreal ở vòng 15. Trong khi đó, Torres lần thứ hai kiến tạo trong ba trận gần nhất cấp CLB, thông số bằng với 27 trận trước đó tại Ngoại hạng Anh và La Liga.

Điểm nhấn trong thời gian còn lại chỉ là việc HLV Alaves - Jose Luis Mendilibar nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút bù giờ đầu tiên. Ông phản ứng dữ dội khi cho rằng Alba đã đánh vào mặt trong pha tranh chấp với Victor Laguardia. Tuy nhiên, trọng tài lại thổi phạt trung vệ Alaves.

Như vậy, Barca đã chấm dứt được chuỗi ba trận không thắng trên mọi đấu trường, hòa Granada 1-1 ở La Liga, thua Real ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha và Bilbao tại vòng 1/8 Cup Nhà Vua Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-3.

Chiến thắng giúp thầy trò HLV Xavi chiếm vị trí thứ 5 trên BXH từ tay Sociedad, đội đã để hoà Getafe ở vòng này. Hiện tại, Barcelona chỉ còn kém đội đứng thứ tư Atletico đúng 1 điểm. Sau loạt trận quốc tế, Blaugrana sẽ tiếp đón Atletico ở vòng 23 vào ngày 6/2.


Đội hình thi đấu Alaves vs Barca

Alaves: Pacheco, Martin, Laguardia, Lejeune, Lopez, Pina (Moya 88), Escalante, Jason, Pere Pons (Fuente 72), Luis Rioja (Mendez 90), Joselu.

Barca: Ter Stegen, Dest, Araujo, Pique, Alba, Sergio Busquets, Pedri (Lenglet 90), Frenkie De Jong, Torres, Luuk De Jong (Jutgla 84), Ezzalzouli (Nico 71).

Kết quả  - BXH La Liga 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X