Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Joao Felix chấp nhận mức lương thấp không tưởng để tới Barca

Thứ Sáu 13/10/2023 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có thể gia nhập Barca, Joao Felix chấp nhận cắt giảm rất sâu mức lương của mình so với thời điểm còn chơi cho Atletico Madrid.

Vào những ngày cuối của TTCN hè 2023, Joao Felix cùng đồng hương Joao Cancelo cập bến Barcelona. Trước đó, tiền đạo này từng làm mọi cách, thậm chí bày tỏ sự chống đối với Atletico Madrid để được ra đi.

Sau cùng, Felix cũng đạt được mục đích, nhưng cầu thủ này đã phải chấp nhận cắt giảm rất sâu mức lương của mình. Đích thân phó chủ tịch Barca, Eduard Romeu xác nhận thông tin trên. Ông cho biết: "Đúng là Joao Felix đã giảm sâu lương để có thể tới Barca, chúng tôi ghi nhận nỗ lực tuyệt vời này của Joao."

Joao Felix chấp nhận mức lương thấp không tưởng để tới Barca 1
Joao Felix giảm sâu lương để tới Barca

Romeu không đưa ra con số chính xác, nhưng báo chí Tây Ban Nha tiết lộ mức lương cực thấp mà Felix nhận được trong năm đầu tiên tại Barca. Theo đó, tiền đạo này chỉ hưởng lương khoảng 400 nghìn Euro/năm, tức hơn 7 nghìn Euro/tuần.

Con số trên là quá nhỏ so với mức đãi ngộ mà Felix nhận được thời điểm còn đá cho Atletico Madrid. Theo đó, Joao Felix từng nhận mức lương khoảng 280 nghìn Euro/tuần trong màu áo Atletico Madrid. Nói cách khác, số tiền Felix nhận được ở Barca đã giảm đi khoảng 97,5%.

Khó khăn tài chính tại Barcelona thời gian qua là nguyên nhân cho mức lương "bèo bọt" của Felix. Mặc dù báo lãi hơn 300 triệu Euro mùa trước nhưng vấn đề tài chính tại Barcelona vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Trong trường hợp Barca giải quyết được vấn đề kinh tế, mức lương cho Felix cũng sẽ được cải thiện. Con số dự kiến mà Felix nhận được rơi vào khoảng 60 nghìn Euro/tuần. Tuy vậy, mức lương trên vẫn là quá nhỏ so với con số mà cầu thủ này từng nhận được tại Atletico.

Trước khi ký hợp đồng cho mượn với Barca, Joao Felix đã...gia hạn với Atletico Madrid. Tuy vậy, đây là chiêu "lách luật" để Barcelona thoát khỏi "tầm ngắm" của luật công bằng tài chính và chuyển tới Camp Nou.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X