Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Xavi: "Tôi hài lòng khi Barca chỉ thắng tối thiểu"

Chủ Nhật 19/03/2023 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian qua, số trận Barca giành chiến thắng tối thiểu ngày một nhiều và với HLV Xavi, điều này không phải vấn đề.

Xavi hài lòng khi Barca thắng 1-0

Mùa giải La Liga năm nay chứng kiến phong độ ấn tượng của Barcelona. Đội bóng của HLV Xavi dẫn đầu với cách biệt 9 điểm với đội nhì bảng Real Madrid. Barca hiện là một trong số những đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất châu Âu mùa này với chỉ 8 bàn thua sau 25 trận.

Mặc dù là CLB đề cao lối đá tấn công đẹp mắt nhưng mùa này, Barca có không ít trận thắng với cách biệt tối thiếu. Thậm chí 4 trận đấu gần nhất của Blaugrana đều kết thúc với tỉ số 1-0. Với HLV Xavi, thắng lợi với cách biệt bao nhiêu không quá quan trọng.

Chia sẻ trước thềm El Classico, Xavi nói: “Real Madrid sẽ cố gắng chiếm ưu thế ngay từ đầu, như những gì họ làm ở trận lượt đi Cup Nhà vua. Nhưng chúng tôi không có ý định chiếm ưu thế từ đầu như cách tiếp cận ở trận đấu tại Bernabéu.

HLV Xavi Tôi hài lòng khi Barca chỉ thắng tối thiểu 1
Xavi không lo lắng khi Barca chỉ thắng tối thiểu

Chúng tôi muốn có bóng, chiếm ưu thế và làm điều đó thông qua việc kiểm soát bóng. Tất nhiên, tôi thích thắng 4-0 hoặc 5-4 hơn. Nhưng 1-0 thì có vấn đề gì? Trong quá khứ, Barcelona đã giành cúp châu Âu đầu tiên, với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Koeman. Đó là một kết quả tuyệt vời.

Nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là một cú đánh quyết định trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, một chiến thắng không thể đảm bảo cho chức vô địch về tay Barcelona vào cuối mùa."

Sau mùa giải đầu tiên không thể cạnh tranh chức vô địch, Xavi đang đưa Barca đi đúng hướng. Mùa này, đội bóng xứ Catalan đã giành danh hiệu đầu tiên khi lên ngôi tại Siêu cup Tây Ban Nha. Hiện Blaugrana vẫn còn hai đấu trường La Liga và Cup Nhà vua để cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X