Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Xavi chạm cột mốc buồn sau trận thua đau trước Real

Thứ Hai 17/10/2022 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua trước Real Madrid mới đây biến Xavi trở thành HLV có tỉ lệ thắng thấp nhất 20 năm qua của Barca sau 50 trận đấu đầu tiên.

HLV Xavi có thống kê đáng quên sau trận thua Real

Cuối năm 2021, Barcelona bổ nhiệm Xavi vào ghế HLV trưởng sau khi sa thải HLV Ronald Koeman. Thời điểm ấy, Xavi nắm trong tay một Barca ngổn ngang vấn đề và HLV này nhanh chóng đưa Barca trở lại quỹ đạo chiến thắng và kết thúc La Liga 2021/2022 ở ngôi nhì bảng.

Trận Siêu kinh điển mới đây là trận đấu thứ 50 của Xavi trên cương vị HLV trưởng của Barca. Sau 50 trận đấu đầu tiên, Xavi có 28 chiến thắng, thua 11 trận và hòa 11 trận. Đây cũng là thành tích tệ hại nhất nếu so với những HLV từng cầm quyền tại Barca trong vòng 19 năm qua, tính sau 50 trận đấu đầu tiên.

Tính từ năm 2003, Barca đã bổ nhiệm 8 HLV (tính cả Xavi), trong đó, người đạt thành tích tốt nhất là: Luis Enrique (thắng 42, hòa ba, thua năm). Sau đó là Pep Guardiola và Tata Martino (cùng thắng 37, hòa 8 và thua 5 trận). Người tiền nhiệm Ronald Koeman của Xavi cũng có thành tích thắng 33, hòa 7, thua 10 - tốt hơn khá nhiều so với Xavi.

HLV Xavi chạm cột mốc buồn sau trận thua đau trước Real 1
Barca thua đau trong ngày Xavi chạm cột mốc 50 trận dẫn dắt CLB

Thành tích của Xavi thậm chí còn tệ hơn cả của Frank Rijkaard, HLV dẫn dắt Barca từ năm 2003 đến 2008. Trong 50 trận đầu, Rijkaard thắng 28 trận, hòa 12 và thua 10.

Đặc biệt, Barca của Xavi bỗng trở nên yếu đuối lạ thường mỗi khi chạm trán những đội bóng lớn. Trong 50 trận đấu đầu tiên của mình, Xavi cùng Barca để thua cả hai trận trước Bayern Munich, thua một, hòa một trước Inter Milan. Từ đầu mùa giải mới tới giờ, đội bóng được coi là "tầm cỡ" duy nhất Barca đánh bại chỉ là một Sevilla đang chìm trong khủng hoảng.

Trận hòa 3-3 trước Inter Milan hồi giữa tuần khiến cơ hội đi tiếp ở Champions League của Barca nhỏ hơn bao giờ hết. Không thể loại trừ khả năng Xavi sẽ có hai mùa giải liên tiếp trải nghiệm cảm giác thi đấu tại Europa League cùng Barcelona.

Chủ tịch Laporta lao vào phòng trọng tài sau khi Barca thua Siêu kinh điểnChủ tịch Laporta lao vào phòng trọng tài sau khi Barca thua Siêu kinh điển
Chủ tịch Joan Laporta đã lao vào phòng thay đồ để chất vấn tổ trọng tài bắt trận Siêu kinh điển sau khi Barca để thua cách biệt trước Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X