Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Real Madrid đánh giá cao Xavi trước trận Siêu kinh điển

Chủ Nhật 20/03/2022 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm đại chiến giữa Real vs Barca, HLV Ancelotti đã giành những lời khen cho người đồng cấp bên kia chiến tuyến Xavi.

Ancelotti: "Xavi đã giúp Barca tiến bộ rất nhiều"

Cả Real Madrid và Barcelona đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu được mong chờ nhất tại La Liga cuối tuần này. HLV hai đội mang sự thận trọng quen thuộc vào phòng họp báo khi đánh giá cao đối thủ và thể hiện quyết tâm cao trong trận Siêu kinh điển sắp tới.

Đây là trận El Classico đầu tiên trên cương vị HLV của Xavi (trong khuôn khổ La Liga) và Barcelona đang hướng tới kết quả có lợi trên sân Santiago Bernabeu. Kể từ khi lên nắm quyền tại Camp Nou, Xavi đã thổi làn gió mới vào đội bóng này và giúp Barca lọt vào top 4 sau quãng thời gian tệ hại đầu mùa.

Hành trình đã qua của Xavi với Barca đã nhận được sự ghi nhận từ chính HLV Ancelotti của Real Madrid - một trong những chiến lược gia lão làng của bóng đá thế giới. Chia sẻ với tờ Marca trước thềm đại chiến, thuyền trưởng người Italia cho hay: "Xavi đã giúp Barca tiến bộ rất nhiều.

HLV Real Madrid đánh giá cao Xavi trước trận Siêu kinh điển 1
Ancelotti đánh giá cao Xavi 

Barcelona sở hữu bản sắc bất biến cùng một lối chơi được định hình rõ ràng và xuyên suốt bất chấp các yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Xavi là người phù hợp với phong cách Barca thi đấu, biến cầu thủ trong tay ông ấy thành một tập thể đầy sức mạnh và có màn trình diễn ấn tượng. Theo quan điểm của tôi, Xavi đang làm rất tốt công việc của mình trên cương vị HLV của Barca.

Với công việc của tôi ở Real thời điểm này, tôi không muốn xây dựng một hệ thống hay định hình một lối chơi cố định cho đội bóng. Bóng đá đâu phải chỉ có một phong cách, tôi muốn Real phải có lối chơi linh hoạt hay nhiều màu sắc. Tôi luôn áp dụng lối chơi mà cầu thủ của tôi thấy thoải mái nhất."

Dù được đá trên sân nhà nhưng Real lại gặp tổn thất về lực lượng khi chân sút chủ lực Karim Benzema dính chấn thương và không thể ra sân đối đầu Barca. HLV Ancelotti sẽ phải tìm lời giải cho bài toán khó mang tên người thay thế Benzema, khi những phương án thay thế ông đang có trong tay đều không đạt phong độ cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X