Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Frenkie de Jong: Nạn nhân của những toan tính tại Barcelona

Thứ Sáu 15/07/2022 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frenkie de Jong đang đối mặt một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp khi liên tục bị Barca làm khó chuyện hợp đồng.

Toan tính của người Catalan

Sáng ngày 14/7 (giờ địa phương), báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Barca "quay xe", muốn de Jong chuyển tới đội bóng mới. Thông tin này trái ngược hoàn toàn với phát biểu "de Jong không phải để bán" cách đây chưa lâu của chủ tịch Laporta. 

Những tưởng thông tin đó sẽ khiến cả MU lẫn de Jong "mừng thầm" vì tìm thấy lối ra cho thương vụ đã trì trệ hơn hai tháng qua, nhưng mọi chuyện lại không như mong đợi. Thực chất Barca đã bị dồn vào thế chân tường và bán de Jong là cách duy nhất để giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính tại Camp Nou thời gian qua.

Kể từ khi phiên chợ hè mở cửa, MU đã đưa ra rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn tới tiền vệ người Hà Lan. Nhưng cầu thủ 25 tuổi một mực muốn ở lại Camp Nou, không chỉ vì mức lương 14 triệu Euro/mùa mà vì tình cảm của cầu thủ này với CLB. Barca biết điều đó và đội bóng này đã dùng chính tình cảm của de Jong với đội bóng để yêu cầu anh giảm lương, hỗ trợ CLB trong giai đoạn khó khăn.

Frenkie de Jong nạn nhân của những toan tính tại Barcelona 1
Barca nợ de Jong 17 triệu Euro tiền lương

Barcelona luôn ở thế "nắm đằng chuôi" trong chuyện thương thảo hợp đồng của de Jong. Một mặt, BLĐ đội bóng gặp riêng de Jong để yêu cầu anh giảm lương, tiếp tục gắn bó với CLB. Một mặt, bộ sậu Barca đàm phán với Man Utd để tìm phương án dự phòng nếu quá trình thương thảo với tiền vệ 25 tuổi đi vào bế tắc.

Điểm mấu chốt ở thương vụ của de Jong là việc đội bóng này đang nợ cựu sao Ajax tới 17 triệu Euro tiền lương. Do tác động từ đại dịch, De Jong chấp nhận giảm lương để hỗ trợ CLB. Năm 2020, De Jong nhận 3 triệu euro. Đến năm 2021, tuyển thủ Hà Lan nhận 9 triệu euro. 

Nếu bán de Jong cho MU ngay trong hè này, Barca nghiễm nhiên xóa số nợ của mình. Bên cạnh đó, số tiền thu về từ thương vụ này (75 triệu Euro tiền chuyển nhượng kèm phụ phí) có ý nghĩa rất lớn với quá trình tái thiết của Barca. Quan trọng nhất, phải cố bán cho được de Jong thì mới có thể đăng ký những tân binh như Kessie, Christensen hay Raphinha.

Frenkie de Jong nạn nhân của những toan tính tại Barcelona 2
Barca buộc phải bán de Jong để có khoảng trống trong quỹ lương

Tương lai nào cho Frenkie de Jong?

Đàm phán bế tắc, de Jong dù không muốn gắn bó với Barca cũng không còn cách nào khác ngoài việc cố gắng bám trụ lại Camp Nou và kiếm thêm nhiều tiền nhất có thể từ hợp đồng của mình. Tờ Sport đưa tin cựu sao Ajax từ chối yêu cầu chuyển nhượng của BLĐ đội bóng, quyết tâm ở lại Barca đến cùng.

Đáp trả sự cứng rắn của tiền vệ sinh năm 1997, Barca cũng "không vừa" khi sẵn sàng gạch tên cầu thủ này khỏi tour du đấu Mỹ, thậm chí loại de Jong khỏi kế hoạch mùa tới. World Cup 2022 sẽ diễn ra sau đây nửa năm, de Jong muốn tìm một đội bóng nơi anh có thể làm trụ cột để có thể giành vé tới Qatar vào cuối năm.

Frenkie de Jong nạn nhân của những toan tính tại Barcelona 3
Barca dọa gạch tên de Jong khỏi tour du đấu hè

Khác với những mùa giải trước, vị thế của de Jong ở Barca ở mùa giải tới sẽ lung lay đáng kể. Đội bóng xứ Catalan vừa chiêu mộ hai tiền vệ Kessie cùng Raphinha. Khó có thể nói hai tân binh của HLV Xavi sẽ khỏa lấp được vị trí mà de Jong để lại, nhưng giờ tuyển thủ Hà Lan không còn giữ thế "độc tôn" tại sân Camp Nou nữa rồi.

Hy vọng duy nhất với de Jong thời điểm này là...chờ MU chấp nhận thanh toán số nợ thay cho Barca. Tuy vậy, khả năng này cũng rất khó xảy ra, vì nếu MU chấp nhận trả khoản nợ kể trên (dưới dạng lót tay), con số mà đội bóng Anh phải chi sẽ lớn hơn khá nhiều so với số nợ 17 triệu Euro do hai bên còn phải chia hoa hồng cho người đại diện của de Jong.

Có thể thấy, Frenkie de Jong chẳng khác nào nạn nhân cho những toan tính của bộ sậu Barca. Đáng nói hơn, những người đứng đầu tại đội bóng xứ Catalan lợi dụng chính tình yêu của tiền vệ 25 tuổi với đội bóng để phục vụ những mưu toan kinh tế của mình.

Barcelona muốn Frenkie de Jong ra đi ngay lập tứcBarcelona muốn Frenkie de Jong ra đi ngay lập tức
Nguồn tin uy tín The Athletic mới đây khẳng định, Barcelona đang buộc tiền vệ Frenkie de Jong chấp nhận chuyển tới Man United.
De Jong quyết bám trụ lại Barca đến cùngDe Jong quyết bám trụ lại Barca đến cùng
Trước động thái cứng rắn từ Barca khi muốn đẩy Frenkie de Jong sang MU, tiền vệ người Hà Lan đã có những phản kháng nhằm tìm mọi cách để ở lại Camp Nou.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X