Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 0-1 Real Betis: Xavi chưa thể vá những lỗ hổng

Chủ Nhật 05/12/2021 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của Juanmi ở phút 79 khiến Barca phải nhận trận thua đầu tiên dưới thời HLV Xavi. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn ở trận đấu này.

Barca thiếu sáng tạo trên hàng công

Barca gặp rất nhiều khó khăn để đưa được bóng vào vòng cấm của Real Betis. Kể cả khi có bóng ở những vị trí tốt thì các cầu thủ Barca vẫn thiếu đi sự sáng tạo để tạo ra những vấn đề cho Real Betis.

Barca

Hàng công Barca thi đấu khá tậm tịt thời Xavi


Barca chỉ có 3 cú sút trúng đích trong cả trận đấu. Memphis Depay phải lùi khá sâu để hỗ trợ hàng tiền vệ triển khai bóng. Hệ quả là cầu thủ này thường có mặt ở xa khung thành, dẫn đến việc anh không có cú sút nào trúng đích trong trận đấu vừa qua.

Trong 4 trận đấu đã qua dưới thời Xavi, Barca chỉ có 1 trận ghi được nhiều hơn 2 bàn. Xavi đã xây dựng được khối đội hình và cấu trúc cho các cầu thủ Barca kể từ khi trở lại. Nhưng các đối thủ vẫn ngăn chặn Barca gây khó khăn quá dễ dàng. Real Betis ở trận đấu vừa qua cũng chỉ đơn giản là phòng ngự với số đông chờ cơ hội phản công và họ đã thành công với đấu pháp của mình.
 

Hàng thủ không khá hơn

Barca dễ dàng bị Real Betis cầm chân với một hàng phòng ngự số đông. Thậm chí, đội chủ sân Camp Nou còn dễ bị tổn thương khi đối thủ phản công. Sự thiếu tổ chức trong đội hình khiến Barca phải phạm lỗi tới 17 lần để ngăn chặn Betis phản công nhưng cuối cùng vẫn phải ôm hận vì 1 tình huống phản đòn đơn giản.

Barca

Hàng thủ Barca mong manh dễ vỡ


Barca mới chỉ giữ sạch lưới 3 trận ở La Liga mùa này, thủng lưới tới 17 bàn. Việc hàng thủ không có khả năng giữ sạch lưới tốt khiến các ngôi sao tấn công của Barca đứng trước áp lực ghi bàn lớn hơn.

Có thể thấy rằng Barca đang không có thủ lĩnh ở hàng phòng ngự và cũng thiếu thủ lĩnh trên sân. Với đội hình thiếu chất lượng như hiện tại, Barca nhiều khả năng sẽ phải đón nhận kết cục tệ nhất khi làm khách đến sân của Bayern Munich trong trận đấu khép lại vòng bảng Champions League giữa tuần sau. Kịch bản tệ nhất sẽ là Barca để thua Bayern trong khi Benfica giành chiến thắng trước Dinamo Kiev. Điều đó đồng nghĩ rằng Barca sẽ phải xuống chơi ở Europa League mùa này.

Danh sách chấn thương dài thêm với Barca

Khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu tại Camp Nou thì điều được nhắc đến nhiều nhất là chấn thương của Gavi. Sau một tình huống tranh chấp với cầu thủ Betis, Gavi bị chấn thương đầu và buộc phải rời sân bằng cáng. Nếu như Gavi phải nghỉ thi đấu một thời gian vì chấn thương này thì HLV Xavi sẽ lại càng đau đầu hơn nữa.

 

Gavi được đưa khỏi sân trên xe cứu thương

Gavi được đưa khỏi sân trên xe cứu thương


Dù mùa giải mới trôi qua được vài tháng nhưng Barca đã phải hứng chịu những ca chấn thương của 15 cầu thủ khác nhau. Thậm chí, tiền đạo cắm Sergio Aguero còn bất ngờ bị chẩn đoán bệnh tim và đối diện với nguy cơ giải nghệ.

Mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt hơn và những ca chấn thương mới lại càng khiến cho Xavi gặp nhiều thử thách hơn với công việc HLV Barca.

Real Betis đạt thành tích phòng ngự xuất sắc

Real Betis đang có chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây. Họ đã thắng 5 trận trên mọi đấu trường và giữ sạch lưới 4 trận trong số đó.

Marc Bartra, một cựu cầu thủ Barca, là người lĩnh xướng hàng thủ Betis ở trận đấu vừa qua. Anh dẫn đầu về các thông số phá bóng (7) và cắt bóng (5). Hậu vệ trái Alex Moreno cũng chơi tốt cả trong tấn công lẫn phòng thủ khi tạo ra 11 pha tắc bóng xuyên suốt trận đấu. Nhờ sự chắc chắn này mà Betis đã có chiến thắng xứng đáng trước một Barca bạc nhược, thiếu sức sống ngay tại Camp Nou.

Juanmi tỏa sáng dưới bàn tay Manuel Pellegrini

Juanmi

Juanmi ghi bàn thắng duy nhất từ pha phản công sắc bén của Betis

Juanmi đã vươn lên trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất của Real Betis mùa này. Anh đã đền đáp niềm tin của HLV Manuel Pellegrini bằng việc ghi 9 bàn ở La Liga mùa này, một con số ấn tượng.

Trong 3 trận đấu gần nhất, Juanmi đã ghi được 5 bàn thắng. Trước Barca, Juanmi là cầu thủ tấn công tốt nhất trên sân. Anh có 3 cú sút và 2 trong số đó đi trúng đích. Juanmi cũng là cầu thủ có 2 đường chuyền kiến tạo cho các đồng đội dứt điểm, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Xavi nói gì sau trận thua đầu tiên trên cương vị HLV Barca?Xavi nói gì sau trận thua đầu tiên trên cương vị HLV Barca?
HLV Xavi cho rằng Barca không xứng đáng phải nhận trận thua trước Real Betis ngay tại Camp Nou vừa qua.
Barca thua đơn thiệt kép sau cú sảy chân trước Real BetisBarca thua đơn thiệt kép sau cú sảy chân trước Real Betis
Không chỉ để thua đau trước Real Betis, Barca còn chịu tổn thất khi tài năng trẻ Gavi phải rời sân ở cuối hiệp 1 vì chấn thương vùng đầu.
Barca sấp mặt ngay tại Nou Camp, HLV Xavi bắt đầu khó thởBarca sấp mặt ngay tại Nou Camp, HLV Xavi bắt đầu khó thở
Ở trận đấu giữa Barcelona vs Betis tại vòng 16 La Liga 2021/22, bàn thắng duy nhất của Juanmi đã giúp đội khách ra về với 3 điểm. Với thất bại này, đường về...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X