Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves đi vào lịch sử Barcelona sau trận đấu với Granada

Chủ Nhật 09/01/2022 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Dani Alves trở thành cầu thủ già nhất ra sân cho Barcelona trong khuôn khổ La Liga sau trận hòa giữa Barca vs Granada.

Dani Alves trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất khoác áo Barca tại La Liga

Vòng 20 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân tới sân Los Carmenes của Granada. HLV Xavi điền tên người đồng đội cũ Dani Alves vào đội hình xuất phát và cầu thủ người Brazil chính thức đi vào lịch sử đội bóng xứ Catalan khi trở thành người nhiều tuổi nhất ra sân cho Barca trong khuôn khổ La Liga.

Alves thi đấu trọn vẹn 90 phút trước đội bóng vùng Andalusia khi đã 38 tuổi và 247 ngày, qua đó đi vào lịch sử đội bóng xứ Catalan. Kỷ lục cũ của đội bóng này thuộc về Jose Pinto khi thủ môn sinh năm 1975 bắt chính tại La Liga khi đã 38 tuổi 190 ngày. 

Cuối năm 2021, Barca ký hợp đồng với cựu binh sinh năm 1983 cho giai đoạn lượt về mùa giải 2021/2022. Hậu vệ người Brazil đã có những ngày tháng thi đấu đỉnh cao tại đội chủ sân Camp Nou trước khi gia nhập Juventus, PSG và trở về quê nhà Brazil.

Dani Alves
Dani Alves lập kỷ lục trong màu áo Barca

Ở trận đấu đầu tiên sau khi trở lại đội bóng cũ, Dani Alves đã chứng minh rằng tuổi tác không phải vấn đề với mình. Hậu vệ mang áo số 8 lên công về thủ nhịp nhàng và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một hậu vệ phải. Phút 57, Alves có đường chuyền chuẩn xác để Luuk de Jong mở điểm cho đội khách.

Có bàn dẫn trước nhưng Barca không thể bảo toàn cách biệt mong manh. Phút 79, thẻ đỏ của Gavi đẩy đội bóng xứ Catalan vào thế khó, phút 89, bàn thắng của Antonio Puertas đã giữ một điểm ở lại Los Carmenes trong sự tiếc nuối của CĐV Barca.

Không thể có 3 điểm trở về, Xavi bày tỏ sự tức giận với học trò trong phòng họp báo sau trận đấu:

"Chúng tôi mất bóng quá nhiều. Chúng tôi mắc phải những sai lầm ngu ngốc mà đáng ra không được phép xuất hiện. Chúng tôi phải tự chỉ trích bản thân mình với kết quả ngày hôm nay.

Việc trọng tài rút thẻ đỏ với Gavi tùy thuộc vào nhận định của ông ấy. Ông ấy là người đưa ra quyết định cuối cùng chứ không phải tôi.

Thật thất vọng với kết quả ngày hôm nay khi chúng tôi đánh rơi chiến thắng. Sự non nớt về kinh nghiệm đã khiến chúng tôi phải ôm hận."

Thi đấu thiếu người, Barca đánh rơi điểm số vào phút chótThi đấu thiếu người, Barca đánh rơi điểm số vào phút chót
Dẫn bàn trước nhưng do chơi thiếu người nên Barcelona để thủng lưới ở phút 89, qua đó chia điểm trước Granada. Trận hoà khiến Blaugrana để mất vị trí thứ năm...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X