Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ sở hữu PSG chuẩn bị thâu tóm một CLB tại La Liga

Thứ Sáu 15/07/2022 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
QSI, tập đoàn mẹ của PSG lên kế hoạch mua lại đội bóng đang thi đấu tại La Liga là Espanyol.

Ông chủ PSG chuẩn bị mua thêm đội bóng

Năm 2011, tập đoàn QSI (Qatar Sport Investment) đầu tư vào PSG. Với túi tiền không đáy của mình, tập đoàn đến từ Qatar liên tục mang về những bản hợp đồng chất lượng cho PSG, biến đội bóng này thành thế lực tại Ligue 1.

Rất có thể, trong thời gian tới, QSI sở hữu một đội bóng khác tại Tây Ban Nha: Espanyol. Năm 2016, đội bóng xứ Catalan về tay tập đoàn Rastar Group, một công ty sản xuất đồ chơi tại Trung Quốc sở hữu bởi Chen Yansheng.

Trong 6 năm thuộc sở hữu của Rastar, Espanyol đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng ở cả trong và ngoài sân cỏ. Mùa giải 2018/2019, đội bóng này xếp thứ 7 chung cuộc tại La Liga và lần đầu giành vé dự Europa League sau 12 năm. 

Chủ sở hữu PSG chuẩn bị thâu tóm một CLB tại La Liga 1
 Espanyol chuẩn bị có chủ mới

Tuy vậy, ngày Rastar Group bán 54% cổ phần của mình tại Espanyol không còn xa. Được biết, QSI cùng một tập đoàn ở Bắc Mỹ là hai đại diện đang "dẫn đầu" cuộc đua sở hữu Espanyol. Chủ tịch Chen Yansheng đang cân nhắc những lời đề nghị và sẵn sàng bán quyền sở hữu đội bóng cho bất cứ bên nào đưa ra đề nghị phù hợp nhất.

Trong trường hợp QSI trở thành chủ sở hữu mới của Espanyol, đội bóng vùng Catalan sẽ không được dự bất cứ giải đấu nào của UEFA mùa tới do quy định của cơ quan này. Khả năng Espanyol được dự cup châu Âu thời gian tới là không cao, nhất là khi hai mùa gần nhất đội bóng này thi đấu khá thất vọng.

PSG cũng như QSI đang đi theo con đường của Man City khi mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở khắp châu Âu cũng như trên thế giới. Cách đây chưa lâu, City Football Group, tập đoàn mẹ của Man City chính thức sở hữu Palermo, cũng là đội bóng thứ 11 của tập đoàn này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X