Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona

Thứ Sáu 05/11/2021 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona đã được CLB Al-Sadd chính thức xác nhận trong một thông báo trên trang chủ gần đây.

Xavi chính thức trở thành HLV Barca

CHÍNH THỨC Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona hình ảnh

Xavi chính thức trở lại dẫn dắt Barcelona

Barca đã chính thức sa thải Ronald Koeman vào cuối tháng trước sau trận thua bẽ bàng Rayo Vallecano với tỉ số 0-1. Triều đại 14 tháng của Koeman ở Barca đã khép lại với những kết quả vô cùng bết bát.

Ngay lập tức, Barca đã bổ nhiệm một huyền thoại khác ngồi vào ghế nóng. Xavi là cái tên được đặt niềm tin và sẽ tiếp quản Barca từ tay HLV tạm quyền Sergi Berjuan.

Trang chủ Al-Sadd đã đưa ra thông báo chính thức: “Ban điều hành CLB đã thông qua việc chuyển nhượng Xavi tới Barcelona sau khi nhận được khoản đền bù hợp đồng. Xavi là một phần quan trọng trong lịch sử của đội bóng và chúng tôi chúc Xavi thành công trong tương lai”.

Xavi là sự bổ nhiệm được các CĐV ủng hộ nhiều nhất. Huyền thoại người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ xoay chuyển tình hình u ám hiện tại ở Camp Nou.

Barca đã thua 3 trận ở La Liga mùa này, trong đó có thất bại đau đớn ở Siêu kinh điển trước Real Madrid. HLV Koeman không thể tìm ra được sự cân bằng cho Los Blaugrana sau khi để mất Lionel Messi, Antoine Griezmann và nhiều cầu thủ quan trọng khác vào kỳ chuyển nhượng hè.

Các tân binh như Luuk de Jong, Eric Garcia và Sergio Aguero đều chưa đạt được phong độ tốt nhất. Điều đó khiến cho Barca tạm đứng thứ 9 tại La Liga và cũng có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Xavi sẽ có cơ hội tạo ra tâm lý tích cực ở Barca nếu như giành chiến thắng trước Celta Vigo ngay trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Chỉ có điều, đây là một chuyến làm khách nên Xavi tạm thời chưa thể ra mắt Camp Nou trên cương vị HLV.

Xavi là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Barca. Anh đã giành 25 danh hiệu ở Camp Nou trong quãng thời gian từ năm 1997 đến 2005, trong đó có 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League.

Sau khi rời khỏi Barca, Xavi cập bến Al-Sadd. Anh giúp đội bóng này giành 4 danh hiệu với tư cách HLV. Chính vì thế, tất cả đều tin rằng Xavi đã sẵn sàng cho thử thách khó khăn bậc nhất là dẫn dắt Barcelona.

Xavi chia tay các cầu thủ Al-Sadd sau trận hòa 3-3 mãn nhãn:
video



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X