Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Barca mất trắng Dembele

Thứ Sáu 01/07/2022 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hợp đồng giữa với Barca hết hạn vào ngày 30/6, Dembele chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Barca lỗ nặng vì Dembele

Năm 2017, Barca bỏ ra số tiền khổng lồ để đưa Dembele về sân Camp Nou với kỳ vọng tiền đạo người Pháp sẽ thay thế được Neymar - người vừa rời đội bóng tới PSG. Tuy vậy, chấn thương liên miên cùng thái độ thiếu chuyên nghiệp của Dembele không ít lần khiến lãnh đạo Barca khó chịu.

Phải tới khi HLV Xavi lên nắm quyền tại CLB, Dembele mới bất ngờ thi đấu ấn tượng. Cầu thủ này có phong độ đáng chờ đợi ở giai đoạn đầu năm 2022. Barca sau đó đã không dưới một lần ngồi lại để thuyết phục Dembele gia hạn hợp đồng, tránh việc mất trắng cầu thủ này.

Tuy vậy, tiền đạo sinh năm 1997 từ chối những lời đề nghị của đội bóng. Lí do được đưa ra là Barca không đồng ý với mức lương lên tới 20 triệu euro mỗi năm của của tiền đạo người Pháp.

Chính thức Barca mất trắng Dembele 1
Ousmane Dembele chính thức trở thành cầu thủ tự do

Ngày 30/6/2022, hợp đồng giữa Dembele với Barca chính thức hết hạn và cựu sao Dortmund sẽ trở thành cầu thủ tự do, có quyền gia nhập bất cứ đội bóng nào. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Barca sẽ không thể thu lại bất cứ khoản tiền nào từ thương vụ Dembele. Khoản tiền lên tới 140 triệu Euro Barcelona bỏ ra để chiêu mộ Dembele từ Dortmund năm 2017 tiếp tục trở thành khoản lỗ khổng lồ của đội bóng này.

Trong 5 năm khoác áo đội bóng xứ Catalan, Dembele ra sân 149 lần, ghi 32 bàn và có 34 kiến tạo. Những đóng góp của Dembele quá khiêm tốn so với kỳ vọng của Blaugrana, càng khiêm tốn so với số tiền 140 triệu Euro mà Barca đã bỏ ra. Đáng nói hơn, cầu thủ người Pháp đã vắng mặt tới 102 trận, gần bằng với số trận ra sân cho đội bóng chủ quản trong 5 năm.

Hiện Chelsea là một trong số những đội bóng quan tâm tới Dembele. Cầu thủ người Pháp cũng muốn tái ngộ thầy cũ Tuchel tại đội bóng thành London sau khi rời Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X