Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti nói gì khi được hỏi về "đá đẹp"

Chủ Nhật 17/04/2022 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ancelotti lên tiếng sau khi Xavi nói rằng Barca vừa phải thắng, vừa phải đá đẹp.

Ancelotti: "Bóng đá đâu chỉ có kiểm soát bóng"

Cách đây ít lâu, Xavi từng chia sẻ rằng ông thấy áp lực khi Barcelona dường như mang trọng trách vừa phải giành chiến thắng và vừa phải đá đẹp. Đáp lại những nhận xét từ đồng nghiệp, HLV của Real Madrid cho rằng bóng đá có cả giai đoạn tấn công và phòng ngự và thi đấu tốt không đồng nghĩa với việc phải kiểm soát bóng nhiều.

"Chơi tốt là thế nào? Với tôi, chơi tốt là khi bạn thi đấu ở chất lượng cao nhất ngay cả khi có bóng và không có bóng. Kể cả khi phòng ngự lẫn lúc tấn công, đội bóng đều phải thi đấu tốt.

Lấy ví dụ, xem trận lượt đi giữa Man City vs Atletico, tôi thấy Atletico phòng ngự rất tốt. Nếu bạn thi đấu tốt khi có bóng nhưng khi không có bóng, bạn đá tệ thì tôi nghĩ rằng bạn chưa thật sự đá hay nếu nhìn tổng thể. Bóng đá là tổng hòa của cả tấn công và phòng ngự chứ không chỉ có kiểm soát bóng

", Ancelotti chia sẻ với Marca.

Carlo Ancelotti nói gì khi được hỏi về đá đẹp 1
Ancelotti nhận xét về việc phòng ngự và tấn công trong bóng đá

Chiến lược gia sinh năm 1959 cũng lên tiếng nhận xét khi Xavi nói rằng dẫn dắt Barca là công việc khó nhất thế giới: "Mỗi CLB có một yêu cầu riêng, độc nhất. Có đội muốn vô địch, có đội chỉ cần chơi đủ tốt để không bị rớt hạng. Dẫn dắt đội bóng nào cũng khó cả, tôi cũng không biết là làm HLV đội nào khó nhất nữa.

Nhưng tất cả (những người làm HLV như) chúng tôi đều yêu thích công việc của mình. Hoặc là bạn phải yêu thích việc đó, bằng không bạn chẳng thể nào làm một HLV được."

Đối thủ tiếp theo của Real Madrid tại La Liga là Sevilla và đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Ancelotti. Tuy vậy, CĐV Real có lẽ không quá lo lắng khi cách biệt giữa Real và nhóm bám đuổi tại La Liga là đủ an toàn. Rất có thể Real sẽ có những thay đổi nhỏ ở trận gặp Sevilla để chuẩn bị cho trận gặp Man City tại Champions League tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X