Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và sức mạnh từ giá trị thương hiệu

Thứ Tư 27/07/2022 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải đối mặt với những vấn đề về tài chính nhưng thương hiệu Barcelona vẫn lấp lánh, vẫn đầy giá trị và chưa bao giờ hết sức hút.

Sức hút của Barcelona

Trước trận giao hữu với Juventus, HLV Xavi có nói: “Việc các cầu thủ muốn đến Nou Camp nói lên rất nhiều điều về sự vĩ đại của Barcelona. Barca có sức mạnh và sự vĩ đại của CLB là thỏi nam châm thu hút những cầu thủ tốt nhất. Việc một ngôi sao hàng đầu như Lewandowski muốn chơi bóng ở Camp Nou đã nói lên điều đó."

Phát biểu của HLV Xavi đã cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của Barca, bất chấp việc đội bóng này đang phải trải qua những vấn đề không nhỏ ở khía cạnh tài chính lẫn chuyên môn. Thương hiệu của Barcelona không đơn thuần thu hút cầu thủ giỏi (như lời HLV Xavi nói) mà còn là "mảnh đất" đầy hứa hẹn với những nhà đầu tư.

Barcelona và sức mạnh từ giá trị thương hiệu 1
 Andreas Christensen là một trong những tân binh đầu tiên của Barca hè này

Để nói về sức hút của Barcelona, hãy thử đặt câu hỏi ngược lại. Liệu Sixth Street có chấp nhận mua bản quyền hình ảnh (BLM) của một đội bóng nào khác (ngoài Barca) với mức giá lên tới 1 tỷ Euro hay không? Hay liệu có bao nhiêu đội bóng trên thế giới được ngân hàng Goldman Sachs "ưu ái" cho vay khoản tiền lên tới 596 triệu Euro và được trả chậm trong 35 năm? Hỏi, tức là đã trả lời.

Sức hút của đội bóng xứ Catalan còn được thể hiện trên thị trường chuyển nhượng. Bất chấp những vấn đề về chuyên môn lẫn tài chính, Barca đã công bố 5 tân binh hè này (bên cạnh đó còn thương vụ Jules Kounde cũng chuẩn bị được chốt sổ). Trong số những cầu thủ vừa cập bến Camp Nou, thương vụ Raphinha là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của Barca. 

Barcelona và sức mạnh từ giá trị thương hiệu 2
Raphinha từ chối Arsenal và Chelsea để tới Barca

Raphinha từng được cả Arsenal, Chelsea và Barca quan tâm. Xét về vấn đề kinh tế, Barcelona khó có thể cạnh tranh với hai đội bóng thành London, nhưng đội bóng này lại sở hữu một thương hiệu quá đỗi thu hút. 

Cả hai đội bóng này đều hiểu rằng họ phải nhanh chóng chốt hạ mục tiêu của mình trong thời điểm Barca chưa giải quyết được bài toán kinh tế. Những người London hiểu rằng, khi Barca có đủ tiền, họ sẽ giành được chữ ký của cựu sao Leeds. “Chúng tôi lập tức rút lui khi biết Raphinha muốn Barca”, chia sẻ từ GĐKT Edu của Arsenal đã cho thấy sức hấp dẫn của gã khổng lồ xứ Catalan.

Không chỉ có Raphinha, Barcelona còn chứng minh được sức hút của mình khi tung "đòn đau" với Chelsea ở thương vụ Jules Kounde. Đáng nói hơn, báo chí Tây Ban Nha cho hay Kounde chấp nhận giảm lương để gia nhập Barcelona.

Barcelona và sức mạnh từ giá trị thương hiệu 3
Jules Kounde cũng là thương vụ cho thấy sức hút của Barca

Liệu Chelsea đã quá chần chừ? Cũng có thể, nhưng phải thừa nhận rằng lời mời gọi từ phía Barca là quá hấp dẫn. Nếu mọi chuyện chỉ nằm ở khía cạnh kinh tế, liệu Kounde có chấp nhận giảm lương để đến sân Camp Nou? Nên nhớ, Chelsea cũng là một thương hiệu rất mạnh, nhưng ở thương vụ Kounde (và cả Raphinha), Barcelona mới chứng minh được sức hút của mình.

"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", Barcelona có thể trải qua những rối ren ở nội tình, nhưng việc những cầu thủ liên tục đến với đội bóng này là lời khẳng định đanh thép cho giá trị của thương hiệu mang tên Barcelona.

Thần đồng Ansu Fati chỉ ra mong muốn lớn nhất ở BarcaThần đồng Ansu Fati chỉ ra mong muốn lớn nhất ở Barca
Trong cuộc phỏng vấn với TV3, Ansu Fati khẳng định rất muốn được chứng kiến tiền đạo Lionel Messi khoác áo Barca thêm một lần nữa.
Barca vẫn có sức hút rất lớnBarca vẫn có sức hút rất lớn
Đó là nhận định của HLV Xavi sau khi chứng kiến đội nhà chiêu mộ thành công nhiều ngôi sao lớn ở Hè 2022.
HLV Xavi lên tiếng về khả năng Messi trở lại BarcaHLV Xavi lên tiếng về khả năng Messi trở lại Barca
Trước trận giao hữu với Juventus, HLV Xavi của Barca cũng đã có những chia sẻ về tiền đạo Lionel Messi, người được cho là có thể trở lại Camp Nou trong tương lai.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X