Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vẫn nợ hơn trăm triệu USD tiền chuyển nhượng

Thứ Bảy 01/10/2022 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù liên tiếp kích hoạt các đòn bẩy tài chính nhưng Barca vẫn đang nợ các đối tác hơn 100 triệu USD tiền chuyển nhượng cầu thủ.

Barca vẫn nợ tiền mua De Jong, Coutinho

Kể từ sau khi bán Neymar cho PSG, Barcelona liên tục vung tiền mua sắm rầm rộ. Đội bóng xứ Catalan chiêu mộ Dembele, Coutinho, Griezmann cùng nhiều cầu thủ đắt giá khác. Năm 2019, Barca tiếp tục bạo chi để sở hữu Frenkie de Jong trước khi chiêu mộ một cầu thủ khác của Ajax là Dest sau đó 1 năm.

Tuy vậy, phần lớn trong những bản hợp đồng kể trên đều là những lần Barca...mua trả góp. Cụ thể, đội bóng này không trả toàn bộ số tiền cho các đối tác, thay vào đó, các đội bóng bán cầu thủ cho Barca chấp nhận Barca thanh toán dần khoản tiền chuyển nhượng trong một thời gian nhất định.

Theo Laia Tudel (một nguồn tin từ Catalonia) Barca vẫn chưa trả cho Liverpool toàn bộ số tiền ở thương vụ Coutinho. Cụ thể, năm 2018, Barca chấp nhận bỏ ra 120 triệu Euro (cùng 40 triệu Euro phụ phí) để sở hữu chữ ký của Coutinho. Mọi chuyện sau đó chỉ là nỗi thất vọng kéo dài với đội bóng xứ Catalan khi Coutinho trượt dài kể từ thời điểm cập bến Camp Nou.

Barca vẫn nợ hơn trăm triệu USD tiền chuyển nhượng 1
Sau 4 năm, Barca vẫn nợ Liverpool tiền mua Coutinho

Hơn 4 năm sau khi ký với Coutinho, Barcelona vẫn chưa thể trả hết tiền chuyển nhượng cho Liverpool. Để dễ hình dung, Coutinho tới Barca, được cho mượn tới Bayern, rồi trở lại Barca và giờ đang đá cho Aston Villa nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn nợ tiền mua cầu thủ này từ Liverpool.

Liverpool không phải chủ nợ duy nhất của Barca. Hiện đội bóng của HLV Xavi vẫn nợ Ajax Amsterdam số tiền xấp xỉ  42 triệu Euro từ hai thương vụ Frenkie de Jong cùng Sergino Dest. Thậm chí, ngay cả thương vụ bị coi là "làm đẹp sổ sách" khi đổi ngang Arthur lấy Pjanic cũng khiến Barcelona nợ Juventus số tiền lên tới 36 triệu Euro. Ferran Torres cũng là trường hợp tương tự

Tổng kết lại, Barcelona đang nợ tổng cộng khoảng 144 triệu Euro sau khi mua 5 cầu thủ từ 4 "chủ nợ". Cay đắng hơn, chỉ có de Jong hay phần nào đó là Torres là những thương vụ thành công. Những bản hợp đồng còn lại không chỉ khiến Barca tốn tiền mà còn khiến đội bóng này thất vọng vì màn trình diễn nghèo nàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X