Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca tiêu tiền nhiều nhất La Liga trên TTCN trong vòng 10 năm qua

Thứ Ba 08/02/2022 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca là đội bóng tại La Liga đổ nhiều tiền nhất và cũng là đội bóng lỗ nặng nhất trên TTCN nhất 10 năm qua.

 Barcelona lỗ hơn 600 triệu Euro trên TTCN 10 năm qua

Mùa Hè 2021, thế giới bóng đá xôn xao khi Lionel Messi chia tay Barcelona để gia nhập PSG. Người hâm mộ có thể bất ngờ với việc Messi khoác lên mình một màu áo khác, nhưng có lẽ tình hình tài chính tệ hại của Barca thời gian gần đây không khiến giới mộ điệu phải ngạc nhiên.

Trong vòng một thập kỷ vừa qua, Barca đã tiêu 1,6 tỷ Euro trên TTCN với mục tiêu làm dày đội hình, chinh phục các mục tiêu quốc nội chũng như châu lục. Khoản tiền khổng lồ đội bóng xứ Catalan bỏ ra để chiêu mộ những chữ ký chất lượng chưa mang lại cho đội bóng này thành công như mong đợi nhưng lại mang về cho đội bóng này...khoản lỗ ngày càng phình to.

Tình hình tài chính của Barcelona thực sự đi xuống sau khi đội bóng này bán đi Neymar ở phiên chợ Hè 2017. Số tiền 220 triệu Euro được đội bóng xứ Catalan thu về từ Neymar nhanh chóng bị "đốt sạch" vào những bản hợp đồng với Dembele, Coutinho, Paulinho, Yery Mina, Semedo và Deulofeu.

Coutinho Barca vs Huesca
Coutinho là một trong số những bản hợp đồng thất vọng của Barca 

Chỉ tính riêng ở phiên chợ Hè 2017, Blaugrana đã lỗ tới 147 triệu Euro. Sau những bản hợp đồng thất bại trước thềm mùa giải 2017/2018, BLĐ Barca dường như chưa rút ra được kinh nghiệm khi tiếp tục vung tiền một cách thiếu suy nghĩ ở TTCN những năm sau đó.

Kết quả là ở mùa giải 2019, đội chủ sân Camp Nou bỏ ra 120 triệu để chiêu mộ Antoine Griezmann từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại La Liga là Atletico Madrid. Trong màu áo Barca, Griezmann vẫn có màn trình diễn tròn vai nhưng tiền đạo người Pháp không thể nào lấy lại phong độ như thời còn ở Atletico Madrid.

Tính tổng cộng trong vòng 10 năm trở lại đây, đội bóng xứ Catalan đã ghi nhận khoản lỗ lên tới 650 triệu Euro trên TTCN. Liên tục đem về những bản hợp đồng đắt giá (chỉ để nhận lại màn trình diễn thất vọng) và rồi "bán gỡ vốn" sau quãng thời gian ngắn khiến tình hình tài chính của Barcelona ngày càng đi xuống.

net spent
Khoản lỗ 650 triệu Euro của Barca trên TTCN

Đáng nói hơn, Barca gián tiếp giúp đối thủ mạnh lên từ những bản hợp đồng thất vọng của mình. Còn nhớ, Liverpool sau khi bán được Coutinho đã chiêu mộ Virgil van Dijk và Alisson - hai nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch Champions League và Premier League của thầy trò Klopp.

Trong số những đội bóng lỗ nhiều nhất trên TTCN 10 năm qua, MU là đội lỗ nặng nhất với hơn 1 tỷ Euro. Xếp ngay sau là đối thủ cùng thành phố Man City với 984 triệu Euro. PSG xếp thứ ba với khoản lỗ 941 triệu Euro trên TTCN.

Liverpool quan tâm sao trẻ tài năng của BarcaLiverpool quan tâm sao trẻ tài năng của Barca
Tiền vệ Gavi đang được Liverpool quan tâm đặc biệt và đội bóng nước Anh sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ sao mai đang khoác áo Barcelona.
Aubameyang lên tiếng sau trận ra mắt BarcaAubameyang lên tiếng sau trận ra mắt Barca
Có màn debut thành công trong trận thắng Atletico Madrid 4-2, tiền đạo Aubameyang đã chia sẻ cảm xúc của mình.
Xavi kêu gọi fan Barca ngừng hắt hủi DembeleXavi kêu gọi fan Barca ngừng hắt hủi Dembele
Sau khi đánh bại Atletico, HLV Xavi Hernandez kêu gọi các CĐV Barca dừng việc tỏ thái độ với Ousmane Dembele bởi anh vẫn đang là thành viên của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X