Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca tiếp tục "bán máu" lấy tiền mua sắm

Thứ Ba 02/08/2022 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Barca thông báo đội bóng sẽ có thêm tiền để chuyển nhượng sau khi kích hoạt đòn bẩy tài chính tiếp theo.

Barca kích hoạt đòn bẩy tài chính tiếp theo

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về kinh tế nhưng Bcarelona vẫn mua sắm rầm rộ hè này. Để có tiền chuyển nhượng, đội bóng xứ Catalan đã phải kích hoạt các đòn bẩy tài chính trong đó có bán các tài sản thuộc sở hữu của CLB.

Barca đã bán bản quyền hình ảnh cùng một số tài sản khác cho các bên thứ ba để lấy tiền tiêu xài tức thời. Mới đây, chủ tịch Barca tuyên bố đội bóng tiếp tục kích hoạt đòn bẩy tài chính tiếp theo. 

Cụ thể, lãnh đạo Barca thông báo việc bán 25% cổ phần của Barca Studios - công ty được thành lập dưới thời chủ tịch cũ Josep Bartomeu để sản xuất các nội dung và làm hình ảnh cho đội. Sau khi đòn bẩy tài chính này được kích hoạt, đội chủ sân Camp Nou bỏ túi gần 100 triệu euro.

Barca tiếp tục bán máu lấy tiền mua sắm 1
Joan Laporta thông báo Barca đã kích hoạt đòn bẩy tài chính tiếp theo

Chia sẻ sau khi bán Barca Studios, chủ tịch Joan Laporta cho biết: "Mọi rủi ro đã được kiểm soát. Chúng tôi cần cứu lấy đội bóng. Số tiền nói trên giúp đội có thêm chi phí chiêu mộ cầu thủ". Với 100 triệu euro được rót vào ngân sách CLB, Bcarelona đã tạm thời đáp ứng yêu cầu về tài chính của ban tổ chức La Liga cho mùa giải 2022/23. 

Được biết, đơn vị đứng ra mua lại 25% cổ phần Barca Studios là Socios.com, một nhà cung cấp dịch vụ về blockchain trong thể thao và giải trí. Tính đến thời điểm hiện tại, Barca đã thu về tới hơn 770 triệu Euro từ việc bán các tài sản của CLB.

Tuy vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn đang gặp vấn đề với quỹ lương của mình. Hiện quỹ lương của Bcarelona vẫn đang cao hơn đáng kể so với mức quy định của La Liga và đội bóng này phải tìm cách đẩy đi bớt những cầu thủ lương cao như Depay và đặc biệt là de Jong để có thể đăng ký tân binh.

Raphinha tin tưởng một điều về Robert LewandowskiRaphinha tin tưởng một điều về Robert Lewandowski
Mặc dù tiền đạo Robert Lewandowski gây thất vọng trong những trận đấu đầu tiên ở Barca, nhưng Raphinha tin tưởng cầu thủ người Ba Lan sẽ nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. 
Thêm một mục tiêu lọt vào tầm ngắm của BarcaThêm một mục tiêu lọt vào tầm ngắm của Barca
Mục tiêu Marcos Alonso và Sergio Reguilon đều có những trở ngại nhất định, nên Barcelona đang chuyển hướng mục tiêu hậu vệ trái sang Jose Angelino.
Cầu thủ Barca đồng loạt mong De Jong ở lạiCầu thủ Barca đồng loạt mong De Jong ở lại
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Ter Stegen bày tỏ quan điểm rằng Barca sẽ mất đi một cầu thủ rất chất lượng nếu để Frenkie De Jong ra đi trong mùa hè 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X