Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca phải trả phí trung thành dù Messi đã đến PSG

Thứ Tư 11/08/2021 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ El Espanol khẳng định Barca sẽ phải trả Messi một khoản thưởng trung thành lên đến 39 triệu euro dù cầu thủ người Argentina đã rời đi và gia nhập PSG.
Barcelona và Messi đã không còn ràng buộc hợp đồng từ ngày 31/6 vừa qua. Tuy nhiên, 2 bên vẫn còn những khúc mắc về chuyện tiền nong.

Trong hợp đồng siêu khủng với trị giá 555 triệu euro mà Messi ký với Barca đến năm 2021, Barca còn đưa vào cả điều khoản thưởng trung thành. Họ chia khoản thưởng này thành 2 phần.

Messi

Barca phải trả 39 triệu euro phí trung thành cho Messi

Xem thêm:

Phần đầu tiên là khoản 12 triệu euro khi Messi thi đấu cho Barca qua cột mốc tháng 2/2019. Và sau khi chơi cho Barca qua tháng 2/2020, Messi được thu về thêm 66 triệu euro nữa. Như vậy, Barca phải trả cho Messi tổng cộng 78 triệu euro vì lý do này.

Barca đã thống nhất trả khoản tiền này cho Messi theo 2 đợt. Họ đã trả xong đợt đầu tiên vào tháng 6/2020. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Barca đã thanh toán nốt số tiền còn thiếu với Messi hay chưa do tình hình tài chính khó khăn ở mùa giải vừa qua.

Đây là tình huống gợi nhớ đến mâu thuẫn giữa Barca và Neymar trước đây. Cụ thể, Neymar ký hợp đồng mới với Barca năm 2016 và có khoản thưởng gia hạn là 64,4 triệu euro. Nhưng Neymar đã đến PSG vào năm 2017 và Barca mới chỉ thanh toán 20,75 triệu euro khoản thưởng nói trên cho ngôi sao người Brazil. Sau đó, Barca từ chối trả số tiền còn lại và 2 bên đã phải kéo nhau ra tòa.

Dù vậy, tòa án ở Tây Ban Nha đã kết luận Neymar phải trả cho Barca 6,8 triệu euro vì cho rằng anh không có quyền nhận tiền thưởng khi đã cắt hợp đồng với Barca. Sự việc này khiến tình cảm 2 bên rạn nứt đáng kể. Tuy vậy, có thể tin rằng vụ việc của Messi sẽ không đi đến mức tệ đến thế vì tình cảm của cầu thủ người Argentina dành cho Barca sâu đậm hơn Neymar rất nhiều.

Họp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu BarcaHọp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu Barca
Trong buổi họp báo ra mắt PSG, Lionel Messi không giấu giếm mục tiêu cùng đội bóng thủ đô nước Pháp vô địch Champions League.
Khủng hoảng tài chính, Barca không thể đăng ký 4 tân binhKhủng hoảng tài chính, Barca không thể đăng ký 4 tân binh
Tờ AS khẳng định Barca sẽ có hạn chót là thứ Sáu để đăng ký danh sách cầu thủ tham dự La Liga mùa tới. Cho tới lúc này, cả 4 tân binh của Los Blaugrana đều...
Bức ảnh tại Camp Nou xát muối vào tim fan BarcaBức ảnh tại Camp Nou xát muối vào tim fan Barca
Sau khi Messi ra đi, Barca quyết định gỡ bỏ tất cả các hình ảnh liên quan tới El Pulga xuất hiện tại SVĐ Camp Nou.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X