Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhận tiền bồi thường từ FIFA sau khi Araujo chấn thương

Thứ Ba 27/09/2022 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA đã bồi thường cho Barca một khoản tiền vì hậu vệ Araujo dính chấn thương ở đợt tập trung ĐTQG trong khuôn khổ FIFA Day vừa qua.

Barca được bồi thường vì Araujo chấn thương

Trong đợt tập trung cùng ĐTQG Uruguay vừa qua, hậu vệ Araujo dính chấn thương khi đội nhà chạm trán ĐT Iran. Cầu thủ của Barca nằm sân ngay ở giây thứ 23 của trận đấu và phải rời sân ngay sau đó.

Ngay sau đó, Ronald Araujo đã trở lại Barcelona để kiểm tra y tế và xác định mức độ chấn thương. Theo kết luận của đội ngũ y tế, tuyển thủ người Uruguay bị rách cơ đùi và phải ngồi ngoài từ 6-7 tuần. Araujo ban đầu không có ý định phẫu thuật, nhưng sau đó anh chọn lên bàn mổ, chấp nhận bỏ lỡ kỳ World Cup 2022 để có thể điều trị dứt điểm những vấn đề trên.

Theo quy định trong chương trình bảo vệ cầu thủ của FIFA (CPP), được cập nhật vào giữa năm 2019, đội bóng chủ quản sẽ được nhận một khoản bồi thường nếu một cầu thủ gặp chấn thương trong thời gian phục vụ tuyển quốc gia dịp FIFA Day. Mức bồi thường này chỉ áp dụng với những ca chấn thương kéo dài tối thiểu 28 ngày và tối đa một năm.

Barca nhận tiền bồi thường từ FIFA sau khi Araujo chấn thương 1
Barca nhận tiền bồi thường từ FIFA khi Ronald Araujo dính chấn thương

Theo thông tin từ Mundo Deportivo, FIFA sẽ phải trả số tiền tối đa lên tới 7,5 triệu euro (tương đương hơn 20 nghìn Euro/ngày, tối đa trong 365 ngày) để đền bù thiệt hại cho đại diện xứ Catalonia. Nếu Araujo dính chấn thương trong vòng 7 tuần, số tiền Barca nhận được từ FIFA rơi vào khoảng 980 nghìn Euro.

Với Barca, chấn thương của Araujo khiến HLV Xavi cực kỳ lo lắng. Ở đợt tập trung ĐTQG lần này, đội bóng xứ Catalan đã đón bốn ca chấn thương, đen đủi thay, hai trong số đó lại là những trụ cột ở hàng thủ, gồm Araujo cùng Kounde. Tháng 10 tới là quãng thời gian Barca phải thi đấu ở mật độ cực dày và những chấn thương trong dịp FIFA Day sẽ khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn.

Sau khi đợt tập trung ĐTQG kết thúc, các cầu thủ của Barcelona sẽ trở lại tập luyện cùng CLB để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới sân của Mallorca vào ngày 2/10 tới. 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X