Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca muốn "mượn tay" Inter Miami để chiêu mộ Messi

Thứ Tư 31/05/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ L'Equipe cho biết Barca lên kế hoạch phối hợp với Inter Miami nhằm lách luật công bằng tài chính và lôi kéo Messi trở lại Barcelona.

Viễn cảnh đưa Messi trở lại Barca

Tương lai của Messi là đề tài được quan tâm những ngày gần đây. Tiền đạo sinh năm 1987 chuẩn bị hết hợp đồng với PSG và gần như chắc chắn hai bên sẽ không gia hạn. Hiện có nhiều lời mời gọi dành cho El Pulga, từ mái nhà cũ Barca, Inter Miami tới Al Hilal.

Kể từ khi Messi rời Barca hè 2021, đội bóng xứ Catalan luôn tìm cách "lôi kéo" tiền đạo này trở lại. Tuy vậy, những khó khăn tài chính khiến Blaugrana không thể triển khai kế hoạch trên. 

Nhưng theo thông tin mới nhất từ L'Equipe, vẫn còn đó một kịch bản giúp Messi trở lại Catalan. Theo đó, chủ tịch Barca Joan Laporta cùng chủ tịch Inter Miami David Beckham dự kiến phối hợp với nhau để ký hợp đồng với Messi. Cụ thể, Inter Miami sẽ chiêu mộ tiền đạo này, sau đó để Messi chuyển tới Barca dưới dạng cho mượn.

Barca muốn mượn tay Inter Miami để chiêu mộ Messi 1
Barca dự kiến bắt tay với Inter Miami để chiêu mộ Messi

Bằng cách này, Barcelona sẽ tránh được những rắc rối liên quan tới tài chính. Nếu bản hợp đồng được thực hiện, Inter Miami sẽ chịu trách nhiệm trả một phần lương cho tiền đạo sinh năm 1987. Barca nhờ đó có thể đăng ký Messi mà không phải lo lắng về luật công bằng tài chính.

Về phía Inter Miami, bản hợp đồng này cũng mang lại nhiều lợi ích. Đại diện MLS sẵn sàng để Messi trở lại Catalan trong khoảng 1-2 mùa giải trước khi về Mỹ "dưỡng già". Nếu cố gắng ký hợp đồng trực tiếp với Messi, Inter Miami sẽ khó có thể cạnh tranh với những lời đề nghị hấp dẫn từ Saudi Arabia.

Tuy vậy, mọi thứ vẫn chỉ là lý thuyết và chưa thể chắc chắn bất cứ điều gì về tương lai của Messi. Ngay cả khi kế hoạch của Barca và Inter Miami được triển khai, phía La Liga cũng sẽ vào cuộc để tránh hai bên lách luật, tạo tiền lệ xấu cho việc chuyển nhượng sau này.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X