Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mất ngôi đầu bảng La Liga nếu không có VAR

Thứ Ba 21/03/2023 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ AS thống kê những lần Barca hưởng lợi từ VAR và nếu không nhờ những quyết định trên, đội bóng xứ Catalan sẽ mất ngôi dẫn đầu vào tay Real Madrid.

Barca hưởng lợi nhiều nhất từ VAR

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ xuất sắc của Barca. Đội bóng của HLV Xavi dẫn đầu tại La Liga với cách biệt 12 điểm với đội xếp nhì là Real Madrid. Barcelona đang sở hữu hàng phòng ngự vững chãi nhất châu Âu mùa này và hàng thủ chắc chắn là cơ sở cho thành tích của Barca.

Tuy vậy, tờ AS của Tây Ban Nha lại cho rằng thành tích của Barca mùa này được hưởng lợi quá nhiều từ VAR. Cụ thể, trang tin này cho biết Barca chỉ có vỏn vẹn...3 lần chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi VAR. Con số này của Real Madrid là 11 lần, tức là gần gấp 4 lần Barcelona.

Barca mất ngôi đầu bảng La Liga nếu không có VAR 1
Barca sẽ bị Real vượt mặt nếu không có VAR

AS cũng cho rằng những can thiệp từ  VAR đã ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả chung cuộc. Theo đó, Real Madrid "mất oan" năm điểm. Ngược lại, Barca "bỏ túi" tới 7 điểm nhờ những quyết định có lợi từ VAR. Nếu loại bỏ sự can thiệp từ video hỗ trợ trọng tài, Barca và Real sẽ bằng điểm. Khi ấy, Los Blancos xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận El Classico mới đây, Asensio của Real bị khước từ bàn thắng vì việt vị. Sau trận, HLV Ancelotti nghi ngờ những đường kẻ bắt việt vị từ VAR và cho rằng La Liga nên áp dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động như tại World Cup 2022.

Trước đó, vào ngày 12/3, HLV Valverde của Athletic Bilbao cũng rất bức xúc vì cách VAR tước đi bàn thắng của Bilbao. Cựu HLV Barca cho rằng cách trọng tài "soi" tình huống Iker Muniain đã để bóng chạm tay trước khi bóng được đưa vào lưới chẳng khác nào "lấy kính viễn vọng xem bóng đá".

HLV Xavi cũng đã lên tiếng về việc đội bóng của ông hưởng lợi từ VAR. Chiến lược gia 43 tuổi thẳng thắn chia sẻ: Nếu không có VAR, Barca có thể gặp khó khăn hơn nhiều. Vì thế, tôi thích công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Nó mang lại sự công bằng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X