Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng trần lương, Barca không thể đăng ký Messi và 4 tân binh

Thứ Ba 06/07/2021 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã vượt giới hạn lương do La Liga quy định và đang đối diện với áp lực phải giảm lương nhanh chóng để có thể đăng ký những tân binh đã chiêu mộ từ đầu hè.
Tình hình tài chính tệ hại của Barca nghiêm trọng đến nỗi họ không thể đăng ký Lionel Messi hay cả những tân binh như Sergio Aguero, Memphis Depay hay Eric Garcia trước mùa giải mới. Theo tờ Goal, Barca đã vượt qua trần lương do La Liga đề ra và đang gặp áp lực phải giảm quỹ lương nhanh chóng.

Theo tiết lộ, Barca đang nợ 1,1 tỉ bảng. Hồi hè 2019, Barca có trần lương là 577 triệu bảng. Nhưng nó đã giảm xuống còn 299 triệu bảng vì đại dịch. Barca đã phá vỡ trần lương ở mùa giải năm ngoái và chủ tịch Javier Tebas của La Liga đảm bảo điều này sẽ không tái hiện trong năm nay.

Messi Aguero Depay

Khủng hoảng trần lương, Barca không thể đăng ký Messi và 4 tân binh


Chủ tịch Joan Laporta đang cố gắng xoay sở tốt nhất có thể ở kỳ chuyển nhượng hè này. Đó là lý do vì sao 4 tân binh của Barca tính đến lúc này là Aguero, Depay, Garcia và Emerson đều được chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do.

Laporta đang cố gắng cân bằng các khoản tài chính bằng việc chia tay những cầu thủ hưởng lương cao nhất hay những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Nhưng đến lúc này thì chủ tịch Barca chưa đạt được những thành công như mong muốn.

Francisco Trincao đã gia nhập Wolves theo dạng cho mượn với điều khoản mua đứt. Junior Firpo chuẩn bị gia nhập Leeds theo một bản hợp đồng có giá trị khoảng 13 triệu bảng. Điều đó sẽ giúp Barca tiết kiệm khoảng 8 triệu bảng mỗi mùa giải.

Konrad De La Fuente và Jean Claire-Todibo cũng đã bị bán đứt tới Ligue 1. Tuy vậy, 2 cầu thủ này cũng chỉ giúp Barca tiết kiệm khoảng 9 triệu bảng tiền lương. Matheus Fernandes đã bị hủy hợp đồng vào cuối tháng 6 nhưng cầu thủ này đang có kế hoạch kiện Barca vì đơn phương chấm dứt hợp đồng không đúng luật.

Dù vậy, những bản hợp đồng này không đủ giúp Barca giải quyết tình hình. Umtiti, Coutinho và Pjanic đều có trong danh sách thanh lý của Barca. Gã khổng lồ của La Liga hy vọng những thương vụ này có thể giúp họ tiết kiệm đến 171 triệu bảng từ quỹ lương.

Điều quan trọng nhất là Barca đang không ở một vị thế tốt để tái ký hợp đồng với Messi. Ngôi sao người Argentina đang là cầu thủ tự do và cần một bản hợp đồng siêu khủng mới có thể thuyết phục cầu thủ này ở lại Camp Nou.

Busquets lên tiếng về tin đồn sắp rời Barca đến MỹBusquets lên tiếng về tin đồn sắp rời Barca đến Mỹ
Sergio Busquets tuyên bố không nhận được lời đề nghị nào để rời Barcelona đến giải Nhà nghề Mỹ (MLS) và vẫn hy vọng được chơi cùng Lionel Messi tại sân Camp...
Tuyển thủ Đức để ngỏ khả năng gia nhập BarcaTuyển thủ Đức để ngỏ khả năng gia nhập Barca
Robin Gosens gợi ý rằng anh sẵn sàng gia nhập Barcelona sau màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2020 cùng đội tuyển Đức.
Barca muốn đẩy gấp 2 sao khủng ra đườngBarca muốn đẩy gấp 2 sao khủng ra đường
Goal đưa tin Barcelona đang tính đến chuyện giải phóng hợp đồng với Miralem Pjanic và Samuel Umtiti, những người không phù hợp với kế hoạch tương lai của...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X