Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca khởi đầu năm 2022 tốt nhất trong số các đội La Liga

Thứ Hai 07/03/2022 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ đầu năm 2022, Barca đã giành nhiều điểm hơn bất cứ đối thủ nào tại La Liga.

Barca kiếm nhiều điểm nhất La Liga từ đầu năm mới

Giai đoạn cuối năm 2021, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn khi bị loại khỏi Champions League, bị bỏ rất xa trong cuộc đua vào top 4 La Liga. Tuy vậy, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ đầu năm 2022. Sau tám trận đấu tại La Liga kể từ đầu năm mới, Barca giành 20/24 điểm tối đa sau sáu trận thắng và hai trận hòa.

Thành tích mà thầy trò HLV Xavi làm được tốt hơn bất cứ đội bóng nào tại La Liga. Ngay cả đội đầu bảng Real Madrid cũng chỉ kiếm được 17 điểm khi có năm trận thắng, hai trận hòa và một thất bại. 

Trong chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp tại La Liga kể từ đầu năm 2022, Barca đã ghi 19 bàn vào lưới đối thủ, nhiều hơn mọi đội bóng khác tại La Liga. Số bàn thua mà đội bóng này phải nhận là 7 bàn trong đó có ba trận Barcelona giữ sạch lưới. Thành tích ấn tượng của Xavi cùng học trò.

Từ chỗ đứng ở nửa sau bảng xếp hạng khi năm 2021 khép lại, đội bóng xứ Catalan dần áp sát top 4 và thậm chí vẫn còn nguyên cơ hội đua vô địch. Barcelona hiện đang xếp thứ 3 với 48 điểm, bằng với Atletico Madrid ở vị trí thứ 4 nhưng đá ít hơn một trận.

Barca khởi đầu năm 2022 tốt nhất trong số các đội La Liga 1
Barca đang chơi cực tốt từ đầu năm 2021

Phong độ ấn tượng của Barca trong thời gian qua có đóng góp lớn từ HLV Xavi cùng những tân binh được đội bóng này chiêu mộ ở TTCN mùa đông. Những cầu thủ như Ferran Torres, Aubameyang hay Traore liên tiếp ghi bàn và kiến tạo giúp đội chủ sân Camp Nou có những điểm số quan trọng, tiếp tục cuộc đua top 4.

Tại đấu trường Europa League, Barca cũng thể hiện phong độ đáng khen khi vượt qua đối thủ không hề dễ chịu là Napoli sau hai trận play-off. Mặc dù gặp ít nhiều khó khăn ở lượt đi khi bị đối thủ cầm hòa trên sân nhà nhưng ở trận lượt về, học trò của Xavi đã thi đấu thăng hoa và điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Trước mắt Barca sẽ là lịch thi đấu tương đối dày và khó khăn khi đội bóng này có hai chuyến làm khách trên sân của Galatasaray và Real Madrid trong vòng chưa đầy một tuần. Sau đó sẽ là cuộc chạm trán với đối thủ đang xếp nhì bảng Sevilla trên sân nhà. Giai đoạn này sẽ là bài test với năng lực cũng như bản lĩnh của thầy trò Xavi.

Barca ký hợp đồng với cầu thủ của ChelseaBarca ký hợp đồng với cầu thủ của Chelsea
Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ trung vệ Andreas Christensen của Chelsea đã đặt một chân đến Barcelona.
Coutinho cân bằng thành tích cả mùa tại Barca sau hai tháng khoác áo Aston VillaCoutinho cân bằng thành tích cả mùa tại Barca sau hai tháng khoác áo Aston Villa
Sau hai tháng khoác áo Aston Villa, Coutinho đã có số bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn cả mùa giải trước trong màu áo Barca.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X