Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca khó mua Haaland vì bị La Liga siết giới hạn chuyển nhượng

Thứ Ba 15/03/2022 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Liga công bố giới hạn chuyển nhượng mới cho cả 20 CLB và Barca đang đối diện với nguy cơ không thể chiêu mộ Erling Haaland vì vấn đề này.

Barca khó mua Haaland vì bị La Liga siết giới hạn chuyển nhượng

Barca đã được thông báo rằng đội hình hiện tại của họ đã vượt quá giới hạn chuyển nhượng cho phép của La Liga tới 144 triệu euro. Chính vì thế, Barca chỉ có thể chi tiêu nếu như muốn thu về khoản tiền gấp 4 lần con số đó. Ví dụ, để chi tiêu 50 triệu euro thì Barca cần phải bán cầu thủ hoặc tiết kiệm đến 200 triệu euro.

Erling Haaland là mục tiêu hàng đầu của Barcelona

Barca khó mua Haaland vì bị La Liga siết giới hạn chuyển nhượng


La Liga đã công bố giới hạn chi tiêu cho đội hình của 20 CLB vào thứ Hai vừa qua. Và con số của Barca đang là -144 triệu euro.

Theo Điều 100 trong Luật công bằng tài chính của La Liga, các CLB có giới hạn chi tiêu âm sẽ được áp dụng tỉ lệ 1:4 cho các giao dịch tài chính của họ. Điều đó nghĩa là họ có thể chi 1 euro nếu thu được 4 euro.

Barca ước tính việc chiêu mộ Haaland sẽ tiêu tốn khoảng 50 triệu euro mỗi năm trong 5 năm tới. Do vậy, để chi tiêu 50 triệu euro vào mùa hè này thì Barca phải tìm cách thu về 200 triệu euro.

Số tiền đó có thể đến từ việc bán những cầu thủ như Antoine Griezmann và Philippe Coutinho, những người đang thi đấu ở một đội bóng khác theo dạng cho mượn. Nó cũng có thể đến từ một hợp đồng tài trợ mới, như việc bán tên sân cho Spotify. Ngoài ra, Barca cũng có thể đàm phán một thỏa thuận với CVC, quỹ đầu tư đã ký kết hợp đồng hỗ trợ tài chính cho mọi CLB ở La Liga trừ Barca và Real Madrid vào đầu mùa giải này.

Ousmane Dembele hồi sinh mạnh mẽOusmane Dembele hồi sinh mạnh mẽ
Không thể rời Barca vào tháng 1 vừa qua, tiền đạo Ousmane Dembele chấp nhận ở lại Camp Nou và đang chơi cực tốt.
Barca rút lui khỏi thương vụ HaalandBarca rút lui khỏi thương vụ Haaland
Trong một chia sẻ mới đây, chủ tịch Joao Laporta ngầm thừa nhận việc Barca sẽ rút lui khỏi thương vụ chiêu mộ Erling Haaland hè tới vì những khó khăn tài chính.
Messi tính đường chuồn khỏi PSG sau khi bị CĐV đội nhà la óMessi tính đường chuồn khỏi PSG sau khi bị CĐV đội nhà la ó
Trước sự phản đối từ chính cổ động viên đội nhà, tiền đạo Messi được cho là sẽ rời PSG sớm hơn dự định để trở lại Barca.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X