Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đang nợ bao nhiêu?

Thứ Bảy 07/05/2022 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca phải nhận nhiều chỉ trích vì quản lý tài chính kém dẫn đến những khoản nợ khổng lồ. Sau một thời gian tình hình trở nên êm ả, vậy Barca bây giờ đang nợ bao nhiêu tiền?

Tân chủ tịch Laporta cải thiện đáng kể tình hình của Barca

Tình hình tài chính căng thẳng khiến Barca buộc phải chia tay huyền thoại Lionel Messi ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Ronald Koeman phải trả giá vì không thể tăng cường đội hình vào mùa hè.

Hồi tháng 8 năm ngoái, chủ tịch Joan Laporta tiết lộ sau khi Messi rời đi, rằng khoản nợ của Barca đã tăng lên tới 1,35 tỉ euro. Nếu cố gắng giữ chân Messi thì Barca sẽ bị vượt quá trần lương cho phép ở La Liga.

Camp Nou

Tình hình tài chính của Barca đã bớt u ám hơn


Laporta chia sẻ sau khi được bổ nhiệm làm chủ tịch Barca thay thế Josep Bartomeu: “Quỹ lương của chúng ta bằng 103% tổng doanh thu của CLB, hơn 20-25% so với các đối thủ cạnh tranh. Điều đầu tiên chúng tôi phải làm khi nhậm chức là mượn 80 triệu euro bởi vì chúng tôi không thể trả lương. Chế độ trước đây phủ đầy sự dối trá.

Barcelona có giá trị tài sản âm 451 triệu euro – thừa kế tình hình như thế này rất tồi tệ. Những gì đang diễn ra vô cùng đáng lo”.

Những khoản nợ của Barca bao gồm 390 triệu euro tiền lương cầu thủ, hơn 670 triệu euro nợ ngân hàng, trong khi đại dịch Covid-19 khiến Barca thâm hụt 91 triệu euro.

Barcelona đạt doanh thu 481 triệu euro năm ngoái và khiến giá trị tài sản ròng của họ là -451 triệu euro. Doanh thu của họ giảm 26% so với mùa giải 2020/21, khi mà Barca thu về 631 triệu euro.

Laporta đã giúp Barca giảm quỹ lương tới 200 triệu euro. Messi được phép ra đi, trong khi Pique, Alba và Busquets đều chấp nhận giảm lương. Samuel Umtiti cũng mới chấp nhận giảm lương trong khi Philippe Coutinho được đẩy tới Aston Villa thi đấu theo dạng cho mượn.

Laporta đã cải thiện thêm tình hình tài chính của Barca bằng việc mượn một khoản hơn 500 triệu euro từ ngân hàng Goldman Sachs. Tân chủ tịch của Barca đã vạch ra kế hoạch 5 năm, bao gồm cả kế hoạch nâng cấp sân Camp Nou trị giá 1,5 tỉ euro. Sau khi nâng cấp, sân vận động của Barca sẽ có tên Spotify Camp Nou. Hợp đồng tài trợ áo đấu và mua tên sân của Spotify với Barca có giá trị hơn 280 triệu euro.

Cực sốc: Luis Suarez trở lại Barca ở Hè 2022Cực sốc: Luis Suarez trở lại Barca ở Hè 2022
Nhà báo Tây Ban Nha Jose Alvarez Haya tiết lộ rằng tiền đạo Luis Suarez sẵn sàng giảm lương để trở lại Barca ở phiên chợ Hè 2022.
Ansu Fati lên tiếng về tương lai ở BarcaAnsu Fati lên tiếng về tương lai ở Barca
Ansu Fati tuyên bố anh không có ý định rời khỏi Barca trong tương lai gần, nhất là sau khi đã ký hợp đồng mới với đội bóng gần đây.
Barca hỏi mua sao khủng NapoliBarca hỏi mua sao khủng Napoli
Barca đang lên kế hoạch nâng cấp hàng thủ ở mùa giải tới, mục tiêu mới nhất của họ là trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X