Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị kích hoạt đòn bẩy tài chính thứ hai

Thứ Sáu 22/07/2022 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm giải phóng quỹ lương đồng thời có thêm tiền để chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng hè này, Barca chuẩn bị kích hoạt đòn bẩy tài chính tiếp theo.

Barca tiếp tục "bán tương lai" nuôi hiện tại

Đội chủ sân Camp Nou đang gặp rất nhiều khó khăn kinh tế hè này. Khoản nợ lên tới 1,3 tỷ Euro quỹ lương thực tế vượt mức trần lương quy định tới 144 triệu Euro. Nhằm giải quyết những vấn đề tài chính, Barca liên tục phải sử dụng những đòn bẩy kinh tế để tạm thời giúp đội bóng qua cơn khủng hoảng.

Barca đã phải bán đi doanh thu bản quyền truyền hình trong 25 năm tiếp theo cùng với đó là bán quyền sở hữu một công ty liên quan tới việc quản lý hình ảnh cũng như marketing của CLB. Tuy vậy, đòn bẩy đầu tiên này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của đội bóng, nhất là khi Barca vẫn muốn chiêu mộ thêm tân binh hè này.

Được biết, đội bóng xứ Catalan chuẩn bị kích hoạt đòn bẩy tài chính thứ hai để có thêm tiền phục vụ những kế hoạch trong ngắn hạn. Cụ thể, Barcelona chuẩn bị bán thêm 15% bản quyền truyền hình cho Sixth Street, một quỹ đầu tư của Mỹ. Đáng nói hơn, Sixth Street cũng là đơn vị đã mua 10% bản quyền truyền hình của Barca khi đội bóng này kích hoạt đòn bẩy kinh tế đầu tiên.

Barca chuẩn bị kích hoạt đòn bẩy tài chính thứ hai 1
 Barca tiếp tục bán bản quyền truyền hình để cứu mình

Như vậy, Blaugrana đã bán 25% bản quyền truyền hình của mình trong 25 năm tới cho Sixth Street. Nếu thương vụ trên diễn ra thành công, Barca sẽ ngay lập tức có 600 triệu Euro trong tài khoản, số tiền này sẽ giúp đội chủ sân Camp Nou phần nào giải quyết được những vấn đề kinh tế ở thời điểm này.

Dẫu vậy, hai đòn bẩy kể trên vẫn chưa thể giải quyết triệt để những vấn đề mà Barca đang phải đối mặt. Vấn đề quỹ lương vẫn sẽ khiến người Catalan phải đau đầu. Thậm chí, nếu chưa thể có đủ khoảng trống trong quỹ lương, Barca sẽ phải áp dụng đòn bẩy tài chính thứ ba: bán một phần hoặc toàn bộ Barca Studio, đơn vị chuyên sản xuất các nội dung về CLB.

Mặc dù chưa thể giải quyết triệt để những khó khăn về tài chính thời gian qua nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn mua sắm rầm rộ. Tính riêng Lewandowski và Raphinha đã "ngốn" của Barca số tiền không nhỏ, chưa kể, đội bóng này vẫn còn muốn mua sắm thêm trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X