Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca chia tay "sao xịt" lò La Masia

Chủ Nhật 31/07/2022 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Oscar Mingueza, cầu thủ trưởng thành từ La Masia là cái tên thứ 9 nói lời chia tay Barca mùa này.

Mingueza rời Barca

Song song với việc chiêu mộ hàng loạt bản hợp đồng bom tấn, Barcelona cũng tìm cách bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Ngày 30/7, Barca công bố chia tay hậu vệ Mingueza sau hơn 15 năm gắn bó.

Bến đỗ tiếp theo của hậu vệ người Tây Ban Nha là Celta Vigo. Sáng ngày 31/7, đội bóng này đã đạt được thỏa thuận cá nhân với cựu sao Barca. Hai bên sẽ gắn bó với bản hợp đồng kéo dài tới năm 2026. Mingueza sẽ được kiểm tra y tế và sớm ra mắt Celta.

Mingueza là cầu thủ thứ 9 chia tay Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. Trước đó, Barca đã bán: Philippe Coutinho (bán đứt sang Aston Villa), Francisco Trincao (cho Sporting Lisbon mượn), Rey Manaj, Moussa Wague, Dani Alves, Clement Lenglet (chuyển nhượng tự do) và Adama Traore, Luuk de Jong (hết hợp đồng mượn).

Barca chia tay sao xịt lò La Masia 1
Oscar Mingueza đã chia tay Barca 

Oscar Mingueza sinh năm 1999 và gia nhập lò đào tạo La Masia trứ danh từ năm 2007. Năm 2018, cầu thủ này được đôn lên đội B của Barca và có trận ra mắt đội 1 dưới triều đại của HLV Koeman. Mingueza từng được kỳ vọng sẽ là phương án dự phòng chất lượng nơi hàng thủ của Barca nhưng cầu thủ này không cho thấy sự tiến bộ.

Với sự xuất hiện của Christensen cộng với việc Araujo ngày càng tiến bộ, cơ hội để Mingueza cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Barca là rất nhỏ và ra đi là lựa chọn hợp lý vào lúc này.

Về phía Barca, Mingueza có lẽ chưa phải cái tên cuối cùng rời Camp Nou hè này. Đội bóng xứ Catalan vẫn muốn bán Frenkie de Jong để giải quyết vấn đề quỹ lương. Ngoài ra, HLV Xavi cũng muốn bán bớt một số cái tên khác như Pique, Depay hay Braithwaite.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X