Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bất ngờ gia hạn hợp đồng với Umtiti

Thứ Ba 11/01/2022 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Umiti gia hạn hợp đồng với Barca tới năm 2026 và tạo điều kiện giúp đội bóng xứ Catalan có thể đăng ký Ferran Torres.

Umtiti gia hạn hợp đồng với Barca tới 2026

Thông tin đội chủ sân Camp Nou gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Pháp khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Umiti là một trong những cầu thủ mà BLĐ Barca muốn rao bán nhất ở những mùa chuyển nhượng gần đây.

Umtiti sẽ gắn bó với Barca thêm 4 năm nữa tới mùa hè 2026 tuy nhiên Umtiti chỉ nhận lương tới 6/2023 như ở bản hợp đồng cũ. Trong 18 tháng tiếp theo của hợp đồng, Umtiti chỉ nhận tổng cộng 18 triệu Euro tiền lương. Như vậy, mỗi mùa Barca chỉ phải trả Umtiti 3,6 triệu Euro tiền lương.

Với bản hợp đồng mới này, Umtiti sẽ giúp Barca có khoảng trống vừa đủ trong quỹ lương để có thể đăng ký tân binh Ferran Torres. Cựu cầu thủ Man City gia nhập đội bóng xứ Catalan ở mùa đông vừa qua nhưng Barca chưa thể đăng ký thi đấu cầu thủ này do quỹ lương đang phình to.

Samuel Umtiti
Samuel Umtiti sẽ tiếp tục gắn bó với Barca

Với việc bán Coutinho cho Aston Villa đồng thời thuyết phục Umtiti giảm lương, quỹ lương của Barca đang giảm bớt phần nào gánh nặng. BLĐ Barca sẽ khẩn trương tiến hành những thủ tục cuối cùng để đội bóng này có thể đăng ký Ferran Torres trước giai đoạn lượt về của mùa giải.

Samuel Umtiti gia nhập Barca từ mùa giải 2016/2017 và dần chiếm được suất đá chính tại đội bóng xứ Catalan. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Umtiti là năm 2018 khi cùng ĐT Pháp vô địch thế giới và được định giá lên tới 70 triệu Euro. Tuy vậy, những chấn thương liên tiếp khiến Umtiti tụt dốc không phanh và ở thời điểm hiện tại, hậu vệ này chỉ được định giá 2 triệu Euro.

Số lần ra sân của Umtiti cho Barca giảm từ 49 trận ở mùa giải 2017/2018 xuống chỉ còn vỏn vẹn...15 trận ở mùa giải 2018/2019. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Pháp mới chỉ có đúng 1 lần ra sân cho Barca tại La Liga. 

Những vấn đề với đầu gối khiến Umtiti phải ngồi ngoài ở rất nhiều trận đấu trong suốt thời gian thi đấu cho Barca. Cụ thể, Umtiti đã bỏ lỡ 57 trận đấu tính từ mùa giải 2016/2017. Cuối năm 2020, chấn thương gối trái khiến cầu thủ sinh năm 1993 bỏ lỡ tới 16 trận đấu trên mọi đấu trường.

"Barcelona biết ơn Umtiti vì tình cảm anh ấy dành cho CLB. Thông qua việc gia hạn của Umtiti, Torres sẽ có thể ra sân trong màu áo Barca trong những trận đấu tới", trang chủ Barca chia sẻ sau khi gia hạn hợp đồng với Umtiti.

Trụ cột hàng thủ của Barca nghỉ thi đấu 5 tuầnTrụ cột hàng thủ của Barca nghỉ thi đấu 5 tuần
Hậu vệ Eric Garcia sẽ ngồi ngoài trong 5 tuần tiếp theo vì chấn thương và bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng của Barcelona.
Sao Barca chính thức có câu trả lời cho ChelseaSao Barca chính thức có câu trả lời cho Chelsea
Michael Reschke - người đại diện của hậu vệ Sergino Dest đã có câu trả lời cho Chelsea, theo đó cầu thủ 21 tuổi không rời Barca ở phiên chợ Đông 2022.
Dani Alves đi vào lịch sử Barcelona sau trận đấu với GranadaDani Alves đi vào lịch sử Barcelona sau trận đấu với Granada
Hậu vệ Dani Alves trở thành cầu thủ già nhất ra sân cho Barcelona trong khuôn khổ La Liga sau trận hòa giữa Barca vs Granada.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X