Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chấp nhận "bán thân" để giải quyết khủng hoảng tài chính

Thứ Sáu 17/06/2022 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã chấp nhận bán cổ phần của công ty con BLM và một phần doanh thu bản quyền truyền hình trong tương lai để có thể giải quyết tình trạng khó khăn về tài chính hiện nay.

Barca bán mình để giải quyết khủng hoảng tài chính

Barcelona đã tổ chức một cuộc họp để các thành viên bỏ phiếu cho phép đội bóng bán 49,9% cổ phần công ty con chuyên về bán lẻ là BLM. Có tổng cộng 568 phiếu thuận, 65 phiếu chống và 13 phiếu trắng ở cuộc bỏ phiếu này, đồng nghĩa với việc Barca sẽ bán cổ phần của BLM trong thời gian tới.

Ngoài ra, Barca cũng thông qua việc bán 25% doanh thu bản quyền truyền hình trong 25 năm tới. Có 494 thành viên bỏ phiếu thuận, 62 phiếu chống và 13 phiếu trắng.

Barca 1
Barca chấp nhận bán mình để giải quyết khủng hoảng tài chính

Chủ tịch Joan Laporta nói rằng những thương vụ này có thể mang lại cho Barca từ 512 đến 598 triệu Bảng. Ông chia sẻ với các thành viên trước cuộc bỏ phiếu: “Barca là một chiếc xe Công thức 1 không có nhiên liệu và động cơ thì bị tịch thu. Chúng ta cần phải làm điều này bởi vì chúng ta đã thua lỗ trong nhiều năm. Chúng ta đã thừa hưởng một hoàn cảnh vô cùng khó khăn”.

Nếu những thương vụ này mang lại được số tiền như mong muốn, Barca sẽ nâng được trần lương từ 123 triệu Bảng lên xấp xỉ 384 triệu Bảng. Tuy vậy, nó vẫn chưa thể bằng khoản lương 478 triệu Bảng mà Barca đang phải chi hàng năm. Do đó, họ vẫn bị kẹt với luật 4:1 (buộc một đội bóng chỉ được chi tiêu bằng 1/4 doanh thu) cho đến khi giảm được quỹ lương.

Nếu kết hợp với việc giảm lương cầu thủ trong thời gian tới, Barca có thể chuyển nhượng bình thường vào mùa hè này. Lewandowski là mục tiêu hàng đầu được Los Blaugrana nhắm đến. Tuy vậy, Bayern Munich đòi hỏi một khoản tiền chuyển nhượng trị giá 34 triệu Bảng trong khi Barca vẫn còn phải cắt giảm lương để có thể hy vọng đưa ngôi sao người Ba Lan tới Camp Nou.

Chelsea tranh Dembele với PSGChelsea tranh Dembele với PSG
Hợp đồng với Ousmane Dembele với Barcelona sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6, và cầu thủ này có thể tự do tìm kiếm bến đỗ mới.
Chủ tịch Barca tiết lộ điều nuối tiếc khi Messi rời CLBChủ tịch Barca tiết lộ điều nuối tiếc khi Messi rời CLB
Joan Laporta, chủ tịch của Barca tiếc khi chưa thể tổ chức lễ tri ân cho Messi khi cầu thủ này rời Barca.
Chủ tịch Barca tiết lộ: Pique đang rất đau khổChủ tịch Barca tiết lộ: Pique đang rất đau khổ
Chủ tịch Barca, Laporta mới đây đã lên tiếng bảo vệ trung vệ Gerard Pique sau những ồn ào bên ngoài sân cỏ trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X