Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang nhảy santo sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca

Chủ Nhật 20/02/2022 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng chân sút Pierre-Emerick Aubameyang cũng đã chính thức có được bàn thắng đầu tiên cho Barca, kể từ khi chuyển tới thi đấu tại Nou Camp hồi đầu tháng 2 vừa qua.

 

Sau khi bị Arsenal 'ruồng bỏ', tiền đạo Aubameyang đã chuyển sang thi đấu cho CLB Barcelona ở giai đoạn lượt về mùa giải 2021/22. Chân sút người Gabon sau đó đã vào sân từ băng ghế dự bị trong hai trận đấu của Barca gặp Atletico và Espanyol tại La Liga nhưng không thể ghi bàn. 

Aubameyang ghi bàn thắng đầu tiên tại Barca
Aubameyang nhảy santo ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Barca

Và trong lần đầu tiên đá chính cho đội chủ sân Nou Camp ở giải VĐQG Tây Ban Nha gặp đội bóng chủ nhà Valencia, cựu thủ quân Arsenal đã chính thức 'nổ súng', với cú sút chân phải đẳng cấp trong khu vực 16m50.

Bàn thắng này được ghi ở phút 23 của trận đấu. Từ phần sân nhà, Jordi Alba phất đường bóng dài và Aubameyang không việt vị lao xuống đón bóng và bình tĩnh tung ra cú dứt điểm đi vào góc cao làm tung lưới đội chủ nhà. 

Aubameyang ghi bàn thắng đầu tiên tại Barca
Cựu thủ quân Arsenal đã giải tỏa được rất nhiều áp lực sau bàn thắng này.

Với việc có được  bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới, có thể hiểu được sự sung sướng tột độ của chân sút sinh năm 1989. Anh đã có một cú nhảy santo ăn mừng ngay sau khi ghi bàn. 

Đây là pha lập công đầu tiên của cựu sao Pháo thủ tại Barca sau 4 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan, trong đó có 3 trận đấu ở La Liga. Nó đã giúp Aubameyang giải tỏa được rất nhiều áp lực ghi bàn.

Aubameyang ghi bàn thắng đầu tiên tại Barca
Aubameyang đã có một trận đấu thành công cho Barca

Không lâu sau pha lập công đó, cái tên Aubameyang tiếp tục xuất hiện trên bảng tỉ số ở phút 38 khi anh có cú dứt điểm hoàn hảo vào lưới Valencia, xuất phát từ đường kiến tạo của Gavi ở khu vực 5m50. VAR sau đó đã vào cuộc để xem chân sút sắp sang tuổi 33 đã việt vị hay chưa nhưng sau đó bàn thắng vẫn được công nhận cho Aubameyang.

Với việc 'nổ súng' ở trận này, Aubameyang đã trở thành 1 trong 4 cầu thủ từng ghi bàn ở các giải đấu VĐQG hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Bundesliga và Ligue 1. Trước đó, chỉ có 3 cầu thủ làm được điều này là Stevan Jovetić, Michy Batshuayi và James Rodriguez. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X