Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền đạo Arsenal, Aubameyang có quyết định chia tay gây sốc

Thứ Năm 19/05/2022 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, cựu đội trưởng, cây săn bàn một thời của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang vừa thông báo chia tay ĐT Gabon để tập trung thi đấu tại cấp CLB.

Tờ Bleacher Report đưa tin, tiền đạo Barca Pierre-Emerick Aubameyang mới đây đã bất ngờ đưa ra thông báo chia tay sau 13 năm phục vụ ĐT Gabon. Tính đến nay, ngôi sao của Barcelona đã có 72 lần khoác áo ĐT Gabon và vẫn đang giữ băng đội trưởng cho đến thời điểm thông báo giải nghệ.

Aubameyang trở thành thủ quân ĐTQG vào năm 2014 và hiện tại đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở quốc gia này (30 bàn). Sự giã từ ĐTQG của ngôi sao sinh năm 1989 được đánh giá là một tổn thất lớn với quốc gia châu Phi này.

Aubameyang chia tay ĐT Gabon hình ảnh
Aubameyang chia tay ĐT Gabon sau 13 năm phục vụ

Quyết định chia tay đội tuyển của cựu sao Dortmund và Arsenal được cho bắt nguồn từ việc anh bị ĐT Gabon trả lại Arsenal tại Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON 20221).

Khi ấy Aubameyang được cho không đủ thể lực sau khi mới nhiễm Covid-19. Song nguyên nhân sâu sa được cho là vì phong độ đi xuống của tiền đạo này sau quãng thời gian dài không ra sân cho Pháo thủ.

Lý giải về quyết định của mình trong lá thư gửi cho LĐBĐ Gabon, Aubameyang viết: "Sau 13 năm tự hào khi được đại diện cho đất nước của mình, tôi xin thông báo rằng mình sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế vào thời điểm này.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân Gabon và tất cả những người đã ủng hộ tôi bằng những điều tốt đẹp cũng như luôn ở bên vào những thời điểm tồi tệ.

Tôi sẽ lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp như ngày tôi ra mắt ĐTQG hay ngày trở về từ Nigeria với giải thưởng Quả Bóng Vàng châu Phi. Đó luôn là kỷ niệm khó quên trong đời cầu thủ.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các huấn luyện viên, nhân viên và các cầu thủ mà tôi từng cộng tác ở ĐT Gabon. Cuối cùng, tôi cảm ơn cha tôi, người đã cho tôi khát khao để được cống hiến và phụng sự ĐTQG".

Sau khi rời Arsenal để đến Barca, Aubameyang đã thi đấu khá ấn tượng. Tại sân Nou Camp, tiền đạo này đã ghi được 11 bàn sau 16 lần ra sân ở La Liga 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X